Tân binh Chelsea vượt trội hơn cả Haaland

19:34 Thứ ba 10/01/2023 | 1

Chân sút người Bờ Biển Ngà chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai nếu như được huấn luyện một cách hợp lý.

 
 - Bóng Đá

 Bước vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Chelsea được dự đoán sẽ ký kết hàng loạt bản hợp đồng mới để nhanh chóng giúp HLV Graham Potter cải thiện tình hình. 

 - Bóng Đá

 Hiển nhiên, đã có những ngôi sao đình đám được liên kết với Chelsea, nhưng cầu thủ đầu tiên cập bến Stamford Bridge lại là một cái tên còn khá xa lạ.

 - Bóng Đá

 Đó là trường hợp của David Datro Fofana, tiền đạo được The Blues chiêu mộ từ Molde thông qua một bản hợp đồng có trị giá 12 triệu euro.

 - Bóng Đá

 Tuy không được đông đảo người hâm mộ biết đến, nhưng Fofana vốn được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Trước khi chuyển đến Chelsea, anh đã có cho mình 4 bàn thắng và 1 pha kiến tạo sau 10 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này.

 - Bóng Đá

 Cần biết, trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên của mình tại Molde, Fofana ghi đến 15 bàn, đóng góp 3 pha kiến tạo, tạo ra 22 đường chuyền ngon ăn cho đồng đội và có đến 52 tình huống qua người thành công sau 24 trận (dữ liệu của Mozo Football).

 - Bóng Đá

 Dưới màu áo Chelsea, nếu được Potter đào tạo một cách hợp lý, chắc chắn Fofana sẽ sớm có cho mình một bước tiến lớn trong sự nghiệp. 

 - Bóng Đá

 Đáng chú ý, tương tự như Fofana thì Erling Haaland cũng có cho mình mùa giải đầu tiên bùng nổ tại Molde, nhưng những gì tân binh của Chelsea thể hiện lại vượt trội hoàn toàn so với ngôi sao người Na Uy. 

 - Bóng Đá

 Cụ thể, sau 25 trận thì Haaland ghi được 12 bàn, thực hiện 4 pha qua người thành công, đóng góp 4 pha kiến tạo và 18 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. 

 - Bóng Đá

 Dù vậy, hiển nhiên là vẫn còn một chặng đường dài phía trước để Fofana có thể bắt kịp đẳng cấp của Haaland. 

 - Bóng Đá

 Còn ở thời điểm hiện tại, nếu muốn nhanh chóng xoay chuyển tình thế thì Chelsea phải trông cậy vào những ngôi sao đã khẳng định được giá trị của bản thân như Joao Felix. 

Huỳnh Phong | 19:04 10/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục