“Tâm thư” gửi lãnh đạo Thành Phố Hồ Chí Minh để cải cách bóng đá

09:18 Thứ ba 25/12/2012

Đó là bức thư ngỏ của HLV Srdan Zivojnov (từng là cựu HLV đội TP.HCM) gửi lãnh đạo TP.HCM. Nội dung của “tâm thư” của ông với mong muốn TP.HCM quan tâm đến bóng đá trẻ, phát triển bóng đá để TP.HCM xứng đáng với vai trò kinh tế của một TP lớn.

HLV Zivojnov và tác giả. Ảnh: PV

Đi kèm bức thư ngỏ là cả một đề án phát triển bóng đá trẻ bắt đầu một nền móng vững chắc từ phong trào đến đỉnh cao.

Trong thư vị HLV người Serbia này cũng mong muốn TP.HCM có một cuộc hội thảo về bóng đá mà ông sẽ đứng ra thuyết trình đề án phát triển lâu dài. Ông Zivojnov nhấn mạnh rằng với một đất nước có dân số gần 90 triệu người, nên có một tiềm năng bóng đá rất lớn nhưng vì sao nó cứ manh mún mãi mãi? Nguyên nhân là do có quá ít học viện bóng đá, đặc biệt là những thành phố lớn như TP.HCM…Ông cũng đề cập việc phát triển không đúng mức và thiếu tầm dẫn đến có rất nhiều tài năng nhưng lại không có tư cách đạo đức tốt.

Những trung tâm đào tạo bóng đá trẻ như SL Nghệ An, SHB Đà Nẵng hay Thành Long chỉ tập trung đào tạo cầu thủ trẻ chơi giải nội địa và vì thế chất lượng cầu thủ, nhân cách cầu thủ không được phát triển với tư duy của cầu thủ chuyên nghiệp…. Nếu chúng ta không thoát ra được những điều lẩn quẩn này thì khó mà vươn lên tầm cao châu lục. Cái vòng lẩn quẩn xoay tròn ấy cứ dập dìu mà không thể phát triển lên cao vì thiếu đột phá…

Được biết bức “huyết tâm thư” của HLV Zivojnov đã được lãnh đạo TP.HCM xem xét và thời gian tới sẽ tạo điều kiện cho vị HLV này trình bày đề án của mình.

Tấn Phước | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục