Tại sao Shea Lacey - "siêu wonderkid", chọn M.U thay vì Liverpool

23:29 Chủ nhật 04/02/2024

TinTheThao.com.vnChân sút 16 tuổi hiện đang được đánh giá như một trong những tài năng chói sáng nhất của Tam Sư.

Ở thời điểm hiện tại, Shea Lacey đang được đánh giá như một trong những wonderkid tiềm năng nhất mà Học viện Manchester United sở hữu. Theo số liệu từ Transfermarkt, trước khi dính chấn thương nghiêm trọng và ngồi ngoài từ cuối tháng 10 năm ngoái, chân sút 16 tuổi đã bỏ túi 2 bàn thắng và 3 pha kiến tạo sau 5 lần ra sân tại U18 Premier League mùa này, bên cạnh đó là những màn thể hiện đẳng cấp dưới màu áo U17 Anh.

United In Focus cho biết, với 1 pha lập công và 1 đường kiến tạo trong cuộc đối đầu U17 Na Uy mới đây, Lacey đã góp dấu giày vào tổng cộng 6 bàn thắng chỉ sau 4 lần ra sân cho Tam Sư, bao gồm 3 bàn và 3 lần "dọn cỗ" cho đồng đội. Với Lacey, sẽ không quá khi nói rằng Man Utd đang sở hữu một trong những "viên ngọc" sáng giá nhất nước Anh, nhưng ít ai biết rằng, tiền đạo này đã có thể đầu quân cho Liverpool thay vì Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

 Lacey đã có thể trở thành cầu thủ của Liverpool. 

Sinh ra và lớn lên tại Liverpool, sẽ là một quyết định hoàn toàn hợp lý nếu như Lacey chọn Học viện của The Kop để phát triển sự nghiệp. Song, trên thực tế thì Lacey đã hoàn toàn không có lựa chọn, bởi bố của anh đã quyết định đặt niềm tin vào Man Utd sau khi chứng kiến những gì đã diễn ra với Paddy, anh trai của Shea Lacey, sau khi chuyển đến đầu quân cho đội chủ sân Anfield.

Paddy Lacey, cũng từng là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, chơi bóng cho nhiều câu lạc bộ như Barrow, Altrincham và Accrington Stanley trước khi anh bị cấm thi đấu vào năm 2017 vì dương tính với cocaine. Khi còn là một cầu thủ trẻ, anh đã chọn Học viện của Liverpool làm bến đỗ nhưng rốt cuộc lại không có cơ hội phát triển, và đây cũng là tiền đề cho việc Shea Lacey chuyển đến Carrington.

 - Bóng Đá

 Shea Lacey đang được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Trong cuộc trao đổi gần đây với Manchester Evening News, Paddy cũng đã lên tiếng chia sẻ về toàn bộ câu chuyện này:

"Ban đầu tôi ở Tranmere, sau đó tôi chuyển đến học viện của Liverpool và Man United, phải lựa chọn giữa một vài câu lạc bộ."

“Ngày đó, Học viện của Man United được quản lý bởi Rene Meulensteen cùng với Mark Dempsey, và tôi mới 11, 12 tuổi. Bố tôi rất ấn tượng với cách họ huấn luyện. Trong nhóm của tôi, có những cái tên như Ravel Morrison, Jesse Lingard, Ryan Tunnicliffe, một tập thể đặc biệt và được huấn luyện một cách tuyệt vời."

"Tôi ở đó khoảng một tháng, và sau đó tôi gia nhập Liverpool, đó là thời điểm quyết định. Bố tôi nói Man United là nơi tốt nhất dành cho tôi, nhưng tôi là một người hâm mộ Liverpool. Vì vậy, khi mới 12 tuổi, đó là một quyết định mà tôi không cần phải suy nghĩ."

“Song, công tác huấn luyện ở Liverpool cơ bản hơn rất nhiều, bạn không có cơ hội để phát triển với tư cách là một cầu thủ. Vì vậy, khi hai đứa em trai của tôi đủ giỏi, bố tôi không bao giờ cho phép chúng tự đưa ra quyết định. Chúng đã được đưa thẳng đến Manchester United.” 

Huỳnh Phong | 22:31 04/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục