Tại sao Leverkusen không được xếp hạt giống đầu tiên tại cúp C1 mùa tới?

10:07 Thứ ba 16/04/2024

TinTheThao.com.vnTờ GFNG đã tiết lộ lý do các nhà đương kim vô địch nước Đức sẽ không được ưu tiên.

Bayer Leverkusen đã giành được chức vô địch Bundesliga đầu tiên vào đêm Chủ nhật khi đánh bại Werder Bremen với tỷ số 5-0 để chấm dứt sự thống trị 11 năm của Bayern Munich. Nhưng chức vô địch nước Đức không đảm bảo cho họ một suất vào nhóm hạt giống số 1 cho Champions League mùa tới.

Đó là bởi vì thể thức mới của giải đấu này sắp được diễn ra. Không giống như các mùa bóng trước đây, khi vô địch các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Champions League hoặc Europa League sẽ đảm bảo một suất vào nhóm đầu tiên, điều này sẽ được thay đổi.

Nguồn Internet

 Leverkusen là nạn nhân của sự thay đổi.

Giờ đây, chỉ có đội đương kim vô địch Champions League mới tự động có suất ở nhóm 1. 35 cái tên còn lại được phân bổ vào bốn nhóm, phụ thuộc vào hệ số UEFA và thành tích của họ ở đấu trường châu Âu trong 5 mùa giải vừa qua. Điều này có nghĩa là mặc dù vô địch Bundesliga nhưng ngay cả danh hiệu Europa League mùa này cũng sẽ không giúp Leverkusen có được lợi thế khi bốc thăm.

Hiện đứng thứ 14 trong hệ số của UEFA, Bayer vẫn có thể leo lên các vị trí cao hơn nếu có được các chiến thắng ở cúp C2 năm nay. Họ sẽ bước vào trận đấu lượt về với West Ham cùng lợi thế dẫn trước 2-0. Xếp trên Leverkusen về hệ số là Manchester United và Chelsea. Nhưng ngay cả khi không có bộ đôi này của Premier League tại cúp C1 sang năm, Bayer vẫn sẽ khó lọt vào nhóm 1.

Đăng Nguyễn | 09:09 16/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục