Tác động của Mason Mount đến đội hình Man United

18:35 Thứ hai 03/07/2023

Sau nhiều lần đàm phán, Man United đã đưa được Mason Mount về với Old Trafford. Đây được xem là sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ của Quỷ đỏ. Vậy với sự xuất hiện của “chàng Núi”, những ngôi sao hiện tại của Man United sẽ bị ảnh hưởng ra sao?

 

Dấu chấm hết cho Fred

Về cơ bản, Mason Mount là một tiền vệ tấn công nên sẽ không ngạc nhiên nếu anh được chơi vị trí số 8 hoặc số 10. Dù thế nào đi nữa, ngôi sao người Brazil – Fred – nên tìm đường ra đi bởi không còn nhiều cơ hội cho anh tại Old Trafford. Bởi ở vị trí đánh chặn, Casemiro hoặc Scott McTominay (nếu được giữ lại) sẽ đảm trách.

 - Bóng Đá

 Fred nên rời Man Utd.

Trong khi đó, ở vai trò làm bóng và hỗ trợ tấn công, những Bruno Fernandes, Christian Eriksen cùng Mason Mount sẽ làm tốt. Vì vậy, không có lý do gì để Erik ten Hag chọn Fred – một người công không quá xuất sắc còn thủ thì quá nhiều vấn đề. Rõ ràng phương án ra đi là tốt nhất cho tiền vệ người Brazil trong hè này.

Eriksen và Bruno được chia lửa

Nhiều bình luận cho rằng Ten Hag mang Mason Mount về để thay thế ngôi sao người Đan Mạch. Điều này chỉ đúng một phần bởi sở trường của tiền vệ người Anh không phải người cầm nhịp như “iron man”. Có Mount tất nhiên thời gian Eriksen ra sân sẽ ít hơn nhưng đây là điều cần thiết vì anh đã cho thấy dấu hiệu của tuổi tác vào nửa cuối mùa giải vừa qua.

 - Bóng Đá

 Mount có thể xoay tuy với Bruno và Eriksen.

Quan trọng là với chàng “Núi”, nhà cầm quân người Hà Lan có thể hướng Man United đá với phong cách khác, trực diện hơn và giàu sức tấn công hơn. Khi ấy, Mason Mount có thể chia lửa với Eriksen cũng như Bruno chứ không hoàn toàn thay thế hai ngôi sao này.

Casemiro bớt gánh nặng

Có không ít nhận định Quỷ đỏ với Mason Mount như có thêm một Bruno Fernandes. Lý do chàng tiền vệ điển trai rất nhiệt trên sân khi anh hoạt động rộng và rất tích cực hỗ trợ khâu phòng ngự từ xa. Về mặt lý thuyết, Man United như có thêm một cỗ máy pressing trên sân. Tất nhiên khi ấy Casemiro – người phụ trách chính việc phòng ngự từ giữa sân – sẽ được giảm bớt gánh nặng đi khá nhiều.

Hàng công hưởng lợi

Khi còn khoác áo Chelsea, Mason Mount khá đa năng nhưng anh chơi hay nhất khi được xếp đá lệch trái. Có thể dự đoán Erik ten Hag sẽ bố trí Mount hoạt động tự do để khai thác thế mạnh chuyền bóng và xâm nhập vòng cấm của tiền vệ người Anh.

 - Bóng Đá

 Hàng công M.U sẽ có thêm giải pháp với Mason Mount.

Lúc ấy các tiền đạo cánh và trung phong sẽ được hưởng lợi bởi chỉ cần một pha cầm bóng đột phá hoặc mở bóng ra hai biên của Mount cũng dễ dàng mang lại cơ hội cho các ngòi nổ khác. Đó là lý do vì sao cựu HLV Ajax ngay từ đầu xác định phải có được Mason Mount trước cả trung phong hay thủ môn.

Mùa giải vừa qua những tân binh mà Erik ten Hag mang về đều chơi rất hay trong màu áo Man United. Cho nên dù còn nhiều bình luận trái chiều về việc Mason Mount cập bến Old Trafford nhưng người hâm mộ tin rằng chiến lược gia người Hà Lan có lý do của riêng mình. Với những Casemiro, Bruno Fernandes hay Christian Eriksen chơi rất hay mùa rồi, CĐV càng hy vọng Mason Mount sẽ hoà nhập tốt và giúp hàng tiền vệ Quỷ đỏ ngày càng ấn tượng hơn.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:37 03/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục