Sự trung thực trong trận cầu bi hài

21:29 Chủ nhật 01/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận cầu giữa hai CLB bóng đá Anh là MU và Sunderland đã thật sự cuốn hút giới hâm mộ túc cầu thế giới vì nhiều tình huống bi hài. Đỉnh điểm là sai lầm thổi phạt thẻ đỏ đối với hậu vệ Wes Brown của "Mèo đen" thay vì đồng đội của anh ta là hậu vệ John O'Shea. Sunderland vừa bị trọng tài Roger East thổi phạt 11m, vừa mất người ở vị trí hậu vệ là Wes Brown.

Quả thật tình huống hài hước trên xuất phát từ lỗi nhận định sai lầm cá nhân của ông East. Chỉ hai cái tên "East" và Wes (gần giống với "West") thôi cũng đủ nói lên sự trái ngược như phương Đông và phương Tây với vẻ hài hước cười ra nước mắt trong trận cầu trên. Cả hai hậu vệ trên đều là cựu cầu thủ của Quỷ đỏ MU. Và ngôi sao bị thất sủng ở vị trí trung phong cắm dưới thời Sir Alex từ khi có mặt Van Persie là Rooney kịp tỏa sáng,  khi "Gã Shrek" mở tỉ số ở chấm 11m và pha chạy chỗ, chớp thời cơ ghi bàn thắng thứ hai thật khôn ngoan nhờ kinh nghiệm của một trung phong đẳng cấp thuở nào.

Trận cầu MU thắng Sunderland 2-0 vừa qua không phải là trận bóng hay nhất EPL năm nay. Tuy nhiên nó chứa đựng nhiều tình huống bi hài, gây bất ngờ cho khán giả lẫn cầu thủ, giới trọng tài và cả Ban Tổ Chức của bóng Đá Anh là FA. Rooney tỏa sáng và kịp nhắc nhở mọi người nhớ đến anh ở vị trí quen thuộc trung phong cắm. Falcao sau thời kỳ chấn thương kéo dài trước thềm World Cup 2014, chưa lấy lại bản năng sát thủ kinh hoàng của một "Mãnh hổ" nhưng sự tinh quái của một ngôi sao trung phong giỏi với pha té ngã...đẹp mắt trong vòng cấm địa cũng đủ cho khán giả nhà bớt phê phán phong độ sa sút của anh.

Nhưng tất cả mọi người nên ngả mũ cúi chào hậu vệ...John O' Shea! Chính anh đã thể hiện tính trung thực và dũng cảm trong bóng đá. Anh thừa nhận mình phạm lỗi với Falcao chứ không phải Wes Brown. Dĩ nhiên người đồng đội của anh chê bai trọng tài Roger East bao nhiêu thì phải cảm phục lòng trung thực của John bấy nhiêu.

East, Brown, Rooney, Falcao, O'Shea...những "diễn viên" chính trong trận cầu trên tại "Nhà hát những giấc mơ" Old Trafford đã cống hiến cho khán giả "vở kịch" bóng đá đầy tính bi hài. Và hai diễn viên xuất sắc nhất dĩ nhiên là Rooney với tài năng đẳng cấp của mình đã giúp MU tranh giành vị trí thứ 3 với Arsenal trên BXH. Còn giải phong cách nên trao cho...O'Shea một cách xứng đáng vậy.

(Bạn đọc Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục