Sự trở lại của Bajcetic có thể mang lại điều gì cho Liverpool?

22:22 Thứ bảy 30/03/2024

Với việc phải đối mặt với một lịch thi đấu điên rồ ở phía trước, Jurgen Klopp có lẽ đang cảm thấy yên tâm hơn phần nào nhờ sự trở lại của Stefan Bajcetic.

Stefan Bajcetic từng gây được ấn tượng rất lớn ở Premier League và Champions League, nhưng đáng tiếc là chấn thương nặng đã khiến cho tiền vệ trẻ này phải nghỉ thi đấu trong gần 1 năm qua. Hiện tại, cầu thủ 19 tuổi này đã trở lại tập luyện và đó thực sự là tín hiệu tích cực cho Liverpool.

1. Bajcetic có thể mang lại những gì?

Trong hơn 500 phút thi đấu tại Ngoại hạng Anh mùa trước, Stefan Bajcetic rất mạnh mẽ trong các pha tranh chấp tay đôi với 4.6 lần mỗi trận. Đồng thời, tiền vệ tuổi teen này có 1.5 lần không chiến thành công mỗi 90 phút, cao nhất trong số các tiền vệ của Liverpool.

Sở hữu khả năng phán đoán tình huống và chọn vị trí tuyệt vời, anh là chiếc mỏ neo hoàn hảo ở khu vực giữa sân của Jurgen Klopp với 1.55 lần đánh chặn thành công, cản phá 1.21 đường chuyền từ đối thủ và có tới 6.9 lần thu hồi bóng mỗi 90 phút.

Ở lần xuất hiện mới nhất trên sân tập, Bajcetic dường như đã trở nên vạm vỡ hơn sau quá trình hồi phục chấn thương vừa qua. Điều đó kết hợp với chiều cao 1.85 mét cùng sải chân dài sẽ biến anh trở thành một tiền vệ trụ thực sự rất đáng gờm.

 - Bóng Đá

 Tiền vệ trẻ của Liverpool trong một pha tranh chấp với Adama Traore mùa trước. 

Ngoài khả năng đánh chặn tốt, Bajcetic cũng rất giỏi trong việc cầm bóng và phân phối bóng trước những áp lực lớn từ đối thủ. Anh sở hữu 1.21 đường chuyền quan trọng mỗi 90 phút, với 0.34 trong số đó sẽ dẫn đến một tình huống dứt điểm.

2. Tương lai nào Bajcetic?

Sao mai người Tây Ban Nha từng được Klopp cho thử sức ở cả vị trí tiền vệ lùi sâu và tiền vệ kiến thiết và anh đều chơi tốt, nhưng vai trò thích hợp nhất với anh có lẽ là đá như một mỏ neo ở khu vực giữa sân để che chắn cho hàng thủ 4 người.

Hiện tại, Klopp đang có một Wataru Endo cực kỳ xuất sắc trong vai trò của một số 6, thứ mà mọi chuyên gia đều phải đồng ý khi theo dõi trận hoà giữa Livepool và Manchester City mới đây. Sẽ là vô lý nếu như huấn luyện viên người Đức thay đổi lựa chọn, nhưng Bajcetic có thể là quân bài tốt từ băng ghế dự bị.

 - Bóng Đá

 Bajcetic sẽ hữu ích với Liverpool ở giai đoạn tới. 

Ngoài ra, tài năng trẻ này cũng có thể chơi như một số 8 khi cần thiết, nhờ vào khả năng chuyền bóng xuất sắc bằng cả hai chân cùng kỹ thuật rê bóng tốt. Tuy nhiên, ở Liverpool hiện tại, vai trò này đang được Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai đảm nhiệm hoàn hảo.

Đó là còn chưa kể hàng tiền vệ của đội chủ sân Anfield đang có một loạt cái tên tài năng khác như Ryan Gravenbech, Curtis Jones hay Harvey Elliot. Một vị trí chính thức vì thế sẽ là vô cùng khó khăn cho Bajcetic trong thời gian tới.

Nhưng cầu thủ từng có thời gian ăn tập tại Celta Vigo còn rất trẻ và còn nhiều thời gian để phát triển thành trụ cột của Liverpool trong tương lai. Sau cùng, đây lại là một viên ngọc mà Jurgen Klopp để lại cho đội bóng trước khi ông rời đi vào mùa hè này.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:24 30/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục