Sự bảo thủ của huấn luyện viên Gareth Southgate

16:39 Thứ sáu 06/10/2023

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Anh khiến cổ động viên cảm thấy khó hiểu với những quyết định của mình trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 10.

Huấn luyện viên Gareth Southgate lại khiến người hâm mộ bóng đá Anh phải cảm thấy khó hiểu bởi những lựa chọn về mặt nhân sự của ông ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia lần này. Sự cố chấp đến từ nhà cầm quân 53 tuổi có thể gây ảnh hưởng lớn đến tương lai “Tam Sư”, khi một vài cái tên không mang đến sự thuyết phục đối với các cổ động viên nhưng vẫn được trọng dụng.

 - Bóng Đá

HLV Gareth Southgate vẫn tin dùng Jordan Henderson.

Như thường lệ, bộ đôi Harry Maguire và Kalvin Phillips nghiễm nhiên có suất “ăn cơm tuyển” dù không thi đấu nhiều ở câu lạc bộ. Tiền vệ đang khoác áo Manchester City cũng gây thất vọng lớn khi được huấn luyện viên Pep Guardiola trao cơ hội trong bối cảnh Rodri bị treo giò. Mới đây nhất, anh là một phần nguyên nhân khiến “The Citizens” phải nhận thất bại trước Wolverhampton.

Thủ thành Nick Pope cũng bị ngó lơ ở đợt tập trung lần này dù đã phần nào lấy lại được phong độ. Trong chuỗi trận thắng ấn tượng của Newcastle United, anh chính là điểm sáng nơi hàng phòng ngự nhờ khả năng bắt bóng và phản xạ cực tốt. Tuy nhiên, ông thầy người Anh vẫn quyết định lựa chọn Sam Johnstone làm phương án dự phòng cho Jordan Pickford và Aaron Ramsdale.

Trên hàng công, những màn trình diễn của Marcus Rashford kể từ đầu mùa là cực kỳ tệ hại nhưng cũng giống như người đàn anh Harry Maguire, không hiểu sao cầu thủ thuộc biên chế Manchester United lại xuất hiện trong danh sách được gọi ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia lần này còn Anthony Gordon, sao trẻ tiềm năng của Newcastle phải ngậm ngùi thi đấu trong màu áo đội U21.

Ở khu vực trung lộ, Jordan Henderson nhận được sự ưu ái lớn từ huấn luyện viên Gareth Southgate dù cựu đội trưởng của Liverpool đã luống tuổi và hiện đang “dưỡng già” tại Ả rập, một nơi chắc chắn không thể so sánh về chất lượng khi đặt lên bàn cân với các giải đấu hàng đầu châu Âu. Nên nhớ, "Tam Sư" còn nhiều ngôi sao khác ở hàng tiền vệ, hoàn toàn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ nếu được trao cơ hội.

 - Bóng Đá

James Ward-Prowse lỡ hẹn với tuyển Anh dù chơi tốt ở West Ham.

Thay vì tạo điều kiện cho James Ward-Prowse, người gây nhiều ấn tượng ở Ngoại hạng Anh thời gian gần đây, chiến lược gia sinh năm 1970 vẫn gọi lên tuyển nhóm cầu thủ ông ưa thích, dựa vào cảm tính thay vì phong độ hiện tại. Điều này khiến nhiều cổ động viên buộc phải đặt ra câu hỏi, liệu quyết định này có ảnh hưởng đến tương lai của bóng đá Anh, khi những cái tên đầy hứa hẹn bị ghẻ lạnh?

Nhiều khả năng Gareth Southgate sẽ từ chức sau khi Euro 2024 kết thúc, nhưng vấn đề là, ông cũng nên tạo cơ hội cho thế hệ kế cận. Tuyển Anh là một trong những đội có nguồn lực dồi dào nhất thế giới nhưng dường như họ không được trao cơ hội một cách đúng đắn, thay vào đó phải chờ đợi trong vô vọng dù đã cố gắng hết sức mình.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 15:41 06/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục