Southgate lý giải quyết định khó hiểu với sao tuyển Anh ở trận thắng Đan Mạch

10:53 Thứ năm 08/07/2021 | 1

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng tuyển Anh chia sẻ về những quyết định nhân sự đồng thời có lời khích lệ dành cho một ngôi sao trong đội hình.

Jack Grealish vào sân từ băng ghế dự bị nhưng cũng chỉ thi đấu được một chút và phải thay ra ngay đầu hiệp phụ thứ 2 ở trận thắng của đội tuyển Anh trước Đan Mạch. Đây là quyết định có phần khiến nhiều CĐV khó hiểu khi cơ hội dành cho Grealish ở EURO lần này là rất hiếm hoi.

Giải thích về sự thay đổi này cũng như quyết định chiến thuật của bản thân, HLV Gareth Southgate cho biết:

"Cậu ấy ổn và hiểu, cậu ấy rất tuyệt vời khi vào sân và tạo ra nhiều động lực cho chúng tôi."

"Nhưng chúng tôi biết khi họ bị dẫn bàn, họ sẽ đẩy 4 cầu thủ lên hàng công, vì vậy chúng tôi cần có thêm một hậu vệ để đảm bảo sự chắc chắn."

Gareth Southgate explains Jack Grealish substitution against Denmark - Bóng Đá

Southgate lý giải quyết định rút Grealish rời sân.

Southgate thường xuyên bị cáo buộc là quá tử tế và có những quyết định về mặt nhân sự không xác đáng. Nhưng đồng đội cũ của thuyền trưởng Tam Sư - Ian Wright, tin rằng quyết định loại bỏ Grealish để củng cố hàng thủ đã xua tan quan niệm đó về Gareth Southgate.

"Tôi cảm thấy đối với Jack Grealish, đây là một giải đấu mà cậu ấy thực sự muốn trở thành một phần của đội 1, nhưng cậu ấy lại không thường xuyên được ra sân trọn vẹn."

"Tuyển Anh là một tập thể và cậu ấy cần chấp nhận điều đó. Chủ nhật tới (trận chung kết) Jack có thể xuất hiện và tạo ra sự khác biệt lớn, cậu ấy hứa hẹn sẽ góp công lớn để giúp tuyển Anh chiến thắng."

Southgate phát biểu về Harry Kane: 

 
Minh Trí | 09:55 08/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục