Sông Lam Nghệ An: Cuộc chơi giờ mới bắt đầu

08:58 Thứ sáu 02/03/2012

Sau trận đấu chiều nay, SLNA sẽ bắt đầu vào guồng quay AFC Cup 2012. Sẽ có rất nhiều kỳ vọng vào màn ra mắt của thầy trò HLV Hữu Thắng trong tư thế ĐKVĐ V-League. Nhưng bước đi của đội bóng xứ Nghệ có vững chắc hay không thì còn phải chờ.

Lường trước được những khó khăn về việc sẽ phải thi đấu ở nhiều mặt trận, nên ngay từ đầu mùa 2012, SLNA đã chuẩn bị lực lượng kỹ càng. Theo đó, những cầu thủ trẻ lứa U21 như Phi Sơn, Khắc Ngọc, Đình Hoàng, Thế Cường… đã được đôn lên đội 1. Sự chuẩn bị này là để SLNA tạo nên lực lượng hùng hậu, có thể thi đấu ở nhiều giải khác nhau. Theo tính toán của BHL SLNA, khi thi đấu ở AFC Cup, đội bóng chủ sân Vinh vẫn sẽ giữ một số trụ cột và cài thêm các cầu thủ trẻ vào.

Theo danh sách đăng ký của SLNA ở AFC Cup, hậu vệ Lê Hoàng Phát Thiery không có tên nhưng 3 ngoại binh chủ lực là Hector-Abass-Bebbe vẫn có mặt. Hẳn nhiên, những người làm bóng đá SLNA đã có sự tính toán bởi khi tung các ngoại binh chất lượng cao kể trên là để duy trì được phần nào sức mạnh của mình. Rơi vào bảng đấu được đánh giá là không khó bởi những CLB như Tampines Rover (Singapore), Terengganu (Malaysia), Kitchee (Hongkong) trình độ chỉ tương đương hoặc kém hơn, nên cửa đi tiếp của SLNA là khá sáng.

Mùa năm ngoái, dù lọt vào tới vòng 1/8, nhưng SLNA đã phải chịu nhiều điều tiếng. Thế nên, sang năm nay đội bóng xứ Nghệ sẽ quyết tâm lấy lại niềm tin, hình ảnh của mình. Quyết tâm đó cộng với lực lượng có chiều sâu sẽ là “liều thuốc” kích hoạt tâm lý thi đấu cho SLNA. Hơn ai hết, đội bóng xứ Nghệ hiểu được trách nhiệm của mình khi vươn ra biển lớn và chiều thứ Ba tuần sau sẽ là cơ hội để họ lên tiếng trước Terengganu (Malaysia), xóa tan những nghi ngờ. Nhưng trước khi nghĩ đến trận đấu đầu tiên tại AFC Cup 2012, họ sẽ phải vượt qua được chướng ngại vật K.KG. Mọi thứ với SLNA bây giờ mới chỉ là bắt đầu…

Ngọc Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục