Sông Lam Nghệ An 2-0 Thanh Hóa: Chủ nhà trở lại ngôi đầu

20:07 Chủ nhật 21/07/2013

Hai bàn thắng của Âu Văn Hoàn và Công Vinh giúp SLNA giành được ba điểm trước Thanh Hóa, đồng thời đưa đội nhà trở lại ngôi đầu bảng.

Với lợi thế sân nhà, Sông Lam Nghệ An là đội nắm quyền chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những đường bóng tấn công của họ chủ yếu triển khai từ hai biên với sự cơ động của Trọng Hoàng, Công Vinh. Dù vậy, hàng thủ dưới sự chỉ huy của trung vệ Bật Hiếu đã thi đấu ngoan cường và hóa giải hầu hết những đường bóng tấn công của đội chủ nhà.

Mãi đến khi thời gian thi đấu của hiệp 1 gần kết thúc, SLNA mới có cơ hội thực sự rõ nét đầu tiên. Phút 43, Hector chuyền bóng chuẩn xác để Kavin Bryan lao vào dứt điểm. Đáng tiếc, cú đệm lòng trong khu vực 5m50 của tiền đạo người Jamaica đưa bóng đi chạm cột dọc.

Trong khi đó, 45 phút đầu quả là thời gian xui xẻo với đội bóng xứ Thanh. Họ không có bất cứ pha tấn công có nét nào. Đã vậy, HLV Mai Đức Chung phải thực hiện hai sự thay đổi người bất đắc dĩ vì chấn thương: Hoàng Dương thay Đức Tuấn (phút 18) và Xuân Tú thay Nastja Ceh (phút 37).

Sau giờ nghỉ, SLNA đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Và khi các tiền đạo thể hiện sự vô duyên của mình thì một hậu vệ đội chủ nhà lại lên tiếng với pha làm bàn siêu phẩm. Phút 65, từ pha đá phạt góc của Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn tung cú sút xa bóng đi theo quỹ đạo khó lường rồi đưa bóng gâm vào góc cao không cho thủ môn Vĩnh Lợi cơ hội cản phá.

Lúc này, Thanh Hóa mới vùng lên mạnh mẽ. Thế nhưng, với việc mất nhạc trưởng Nastja Ceh, những tình huống tấn công của đội khách diễn ra hết sức đơn điệu và dễ dàng bị hóa giải. Khi những pha tấn công chưa đem lại hiệu quả thì đội bóng xứ Thanh phải nhận đòn hồi mã thương từ phía đội chủ nhà.

Phút 86, Công Vinh có pha dốc bóng mạnh mẽ từ giữa sân rồi tung ra cú sút trái phá nâng tỉ số lên 2-0 cho SLNA. Những phút ít ỏi còn lại cũng không đủ để đoàn quân của HLV Mai Đức Chung có được bàn thắng danh dự.

Thắng trận, SLNA đã lấy lại ngôi đầu từ tay Hoàng Anh Gia Lai. Qua đó tạo đà tâm lý thuận lợi cho chuỗi trận khó khăn trước mắt. Với Thanh Hóa, họ sẽ phải nỗ lực gấp đôi nếu muốn chạm tay đến chức vô địch mùa giải này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

SLNA: Nguyên Mạnh – Âu Văn Hoàn, Ngọc Mạnh, Hoàng Thịnh, Đình Đồng (Đình Hoàng 44’) – Quang Tình (Phi Sơn 60’), Văn Bình (Khắc Ngọc), Hector, Trọng Hoàng – Kavin, Công Vinh.

Thanh Hóa: Vĩnh Lợi – Đức Tuấn (Hoàng Dương 18’, Anh Tuấn 75’), Bật Hiếu, Huy Cường, Xuân Thành – Khánh Lâm, Ceh (Xuân Tú 37), Thế Dương, Tiến Thành – Abass, Hồng Quân.

Trần Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục