Sốc: Sang tới Marseille, Abou Diaby vẫn 'ngồi mát ăn bát vàng'

23:51 Thứ tư 07/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Từ đầu mùa đến giờ, tiền vệ tân binh của Marseille, Abou Diaby vẫn chưa thể ra mắt câu lạc bộ mới vì dư âm chấn thương đang tiếp tục kéo dài từ khi còn ở Arsenal.

Diaby (áo xanh bên trái) vẫn chưa thể ra sân trong màu áo Marseille. Ảnh: Internet.

Nhắc đến Diaby, người ta đều cảm thấy xót xa cho tiền vệ tài năng của bóng đá Pháp. Từng chứng tỏ được những phẩm chất cá nhân ưu việt trong màu áo Arsenal. Tuy nhiên những chấn thương từ nặng đến nhẹ, với tuần suất kinh khủng đã mãi mãi chôn vùi sự nghiệp của Diaby tại Premier League. Càng đau đớn hơn khi biết rằng Diaby đã từng được đem ra so sánh với huyền thoại Patrick Vieira của các Pháo thủ.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Diaby đã chuyển về quê nhà đầu quân cho Marseille. ‘Ông Hoàng chấn thương’ của các Pháo thủ có niềm tin rằng Stade Vélodrome sẽ là bến đỗ hứa hẹn, giúp anh tận hưởng trọn vẹn bầu không khí bóng đá trong giai đoạn cuối cùng của sự nghiệp cầu thủ.

Tuy nhiên đến nay các fan hâm mộ Marseille vẫn chưa thể có dịp được chứng kiến Diaby chơi bóng trở lại, khi đội ngũ y tế của CLB nước Pháp cho biết rằng tiền vệ 29 tuổi chưa sẵn sàng để thực hiện bước 'đột phá' quan trọng này.

Mới đây, phát biểu trên website chính thức của CLB, bác sỹ Christophe Baudot của Marseille cho biết rằng Diaby cần phải từng bước cực kỳ thận trọng đề phòng tránh những nguy cơ không mong muốn tiếp tục xảy đến.

Chúng tôi sẽ chờ đợi cho đến khi cậu ấy đạt 100% về mọi mặt. Trên một số phương diện, trông cậu ấy đã đạt hiệu suất 100%, nhưng Diaby không giống như mọi người. Một cầu thủ như cậu ấy cần phải đạt 100% tối ưu nhất. ” – Baudot chia sẻ.

“Cậu ấy sẽ không được ra sân vào thứ 6 để bảo đảm thể chất và thể lực tốt nhất. Sau đó, Diaby sẽ quay trở lại tập luyện từ thứ 2 đến chủ nhật."

Anh Trường | 23:51 07/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục