SỐC! CLB Premier League nguy cơ bị trừ 12 điểm

08:55 Thứ năm 26/10/2023

TinTheThao.com.vnNguồn tin từ Telegraph xác nhận Everton khả năng cao bị trừ điểm rất nặng vì vi phạm Luật công bằng tài chính.

Theo một báo cáo từ Telegraph, Everton đối mặt với việc bị trừ 12 điểm sau cuộc điều tra Premier về việc vi phạm các quy tắc tài chính.

Nguồn tin khẳng định những người đứng đầu Premier League đã yêu cầu một ủy ban độc lập áp dụng hình án nghiêm khắc, vốn được coi là hình phạt bị trừ điểm lớn nhất trong lịch sử giải đấu.

Mất 12 điểm sẽ khiến Everton bị âm 5 điểm và rơi xuống đáy bảng Premier League mùa này.

Everton face points deduction that could condemn Premier League strugglers to relegation - Bóng Đá

 Everton đang gặp khó khăn về mặt tài chính và đứng trước nguy cơ bị trừ điểm. 

Thầy trò HLV Sean Dyche hiện đứng ở vị trí thứ 16 với 7 điểm sau khi thua 6 trong 9 trận đầu mùa. Everton chưa bao giờ xuống hạng ở Premier League kể từ khi thành lập vào năm 1992.

Các CLB hàng đầu chỉ được phép thua lỗ tối đa 105 triệu bảng (127 triệu USD) trong thời gian 3 năm nếu không sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt. Trong khi đó, Everton ghi nhận khoản lỗ hàng năm trong 5 năm liên tiếp, tổng cộng hơn 430 triệu bảng trong giai đoạn này.

Dù vậy, Everton thông báo: “CLB phản đối mạnh mẽ cáo buộc và hoàn toàn tự tin rằng CLB vẫn tuân thủ tất cả các quy tắc và quy định tài chính.

Everton sẵn sàng bảo vệ quan điểm của mình một cách mạnh mẽ. Trong nhiều năm, CLB đã cung cấp thông tin cho Premier League một cách cởi mở và minh bạch, đồng thời luôn lựa chọn hành động với thiện chí cao nhất mọi lúc.”

Những mùa gần đây, Everton đều chật vật trong cuộc đua trụ hạng khi tình hình tài chính ngày càng bết bát.

Tiểu Lam | 07:57 26/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục