So sánh thành tích của Arsenal khi có và không có Saliba mùa này

21:35 Thứ sáu 12/05/2023

TinTheThao.com.vnNgay trong mùa giải đầu tiên được trao cơ hội ở Arsenal, William Saliba đã thi đấu vô cùng ấn tượng.

 

Giờ đây, Arsenal sẽ phải đương đầu với việc không có William Saliba trong phần còn lại của mùa giải vì hậu vệ người Pháp dính chấn thương.

Cầu thủ 22 tuổi này đã không có quỹ đạo sự nghiệp thực sự thuận lợi kể từ khi ký hợp đồng với Arsenal vào năm 2019, nhưng anh hiện là một ngôi sao đã thành danh trong đội bóng của Mikel Arteta. Saliba đã trải qua 3 năm đầu tiên ở Arsenal dưới dạng cho mượn. Có thời gian với Saint-Etienne, Nice và Marseille, anh tiếp tục trau dồi kỹ năng của mình khi chơi ở Ligue 1.

Ngôi sao trẻ đã kiên nhẫn chờ đợi trận ra mắt Arsenal, và kể từ đó, anh đã nắm chắc lấy cơ hội của mình. Cầu thủ 22 tuổi này là một trong những hậu vệ hay nhất Premier League mùa giải năm nay và vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển.

Arsenal cần cái tên Auston Trusty cho cuộc đua vô địch EPL mùa tới - Bóng Đá

 Saliba rõ ràng rất quan trọng với Arsenal mùa này.

Arteta nói với các phóng viên: "Hai buổi đầu tiên chúng tôi xem xét cậu ấy, chúng tôi đã nói rằng có tiềm năng rất lớn ở đây. Cách cậu ấy ổn định, cách cậu ấy bắt đầu nhận vai trò của mình xung quanh các đồng đội và cách cậu ấy chơi trong giai đoạn tiền mùa giải. Cậu ấy loại bỏ mọi dấu hỏi mà chúng tôi có thể có với cậu ấy. Cậu ấy đã trở nên đặc biệt kể từ ngày đó."

"Trong tuần đầu tiên tôi không nói chuyện với cậu ấy. Tôi chỉ muốn xem - một cách tự nhiên, không cần tôi thực sự can thiệp - cậu ấy là người thế nào. Thái độ của cậu ấy, cách cậu ấy bước vào và nói rằng ‘Tôi sẽ chứng minh rằng tôi rất giỏi và tôi xứng đáng ở đây.'"

Cầu thủ 22 tuổi này là một cầu thủ quan trọng của Pháo thủ và chắc chắn họ đã rất nhớ Saliba kể từ khi anh dính chấn thương trong trận đấu với Sporting CP vào tháng Ba. David Ornstein của The Athletic gần đây đã xác nhận rằng Saliba sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải vì không kịp hồi phục chấn thương lưng.

Kể từ khi Saliba dính chấn thương, Rob Holding đã thay thế vị trí của anh ở phía sau. Sự vắng mặt của Saliba trùng hợp với phong độ sa sút khiến Pháo thủ tụt xuống vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Trang Planetfootball đã tổng hợp các con số để xem thành tích của Arsenal mùa này như thế nào khi có và không có Saliba trong đội hình xuất phát.

Với William Saliba đá chính

Số trận: 32

Thắng: 22

Hòa: 5

Thua: 5

Số bàn thắng: 67

Số bàn thắng trung bình mỗi trận: 2,09

Số bàn thua: 33

Số bàn thua trung bình mỗi trận: 1,03

Điểm mỗi trận (Premier League): 2,22 (2,44)

Tỷ lệ thắng: 68,75%

Tỷ lệ thua: 15,63%

William Saliba can get dream Arsenal shirt number amid confidence over new contract agreement - Bóng Đá

 Arsenal thủng lưới nhiều hơn khi không có Saliba.

Không có William Saliba đá chính

Số trận: 14

Thắng: 9

Hòa: 3

Thua: 2

Số bàn thắng: 31

Số bàn thắng trung bình mỗi trận: 2,21

Số bàn thua: 16

Số bàn thua trung bình mỗi trận: 1,14

Điểm mỗi trận (Premier League): 2,14 (1,88)

Tỷ lệ thắng: 64,3%

Tỷ lệ thua: 14,3%

Có thể thấy rõ sự vắng mặt của Saliba ảnh hưởng đến nhiều số liệu quan trọng của Pháo thủ, đặc biệt là số bàn thua trung bình tăng và điểm số trung bình họ nhận được ở Premier League thì giảm. Saliba luôn quan trọng với Arsenal và những con số càng nhấn mạnh tầm quan trọng của anh đối với đội.

Thanh Vũ | 20:37 12/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục