Số 27 định mệnh và 6 điều bạn có thể bỏ lỡ trận Ajax - Tottenham

10:43 Thứ năm 09/05/2019

TinTheThao.com.vnTrận bán kết lượt về Champions League trên đất Hà Lan đã diễn ra với thế trận vô cùng kịch tính cùng kết quả ngoạn mục.

1. Sự cuồng nhiệt của CĐV Ajax 

Từ trước khi màn thư hùng diễn ra, các fan Ajax đã tụ tập và thổi lửa vào cuộc chiến bằng pháo sáng, những lời ca sôi động cùng các điệu nhảy tập thể tại Johan Cruyff Arena.

Số 27 điên rồ và 8 điều bỏ lỡ trận Ajax - Tottenham - Bóng Đá

 Fan Ajax vô cùng cuồng nhiệt.

Bầu không khí đầy đam mê này được người hâm mộ đội chủ nhà duy trì trong cả trận, bất chấp diễn biến trên sân thuận lợi hay không.

2. Ziyech và Mazraoui nạp năng lượng ngay trên sân

Cách đây 3 ngày, tháng chay Ramadan năm 2019 đã bắt đầu. Khoảng thời gian này trong năm luôn là thử thách khắc nghiệt với các cầu thủ chuyên nghiệp đạo Hồi, trong trường hợp của Ajax là Hakim Ziyech và Noussair Mazraoui.

Sau khi trận đấu bắt đầu được 24 phút, camera ghi lại hình ảnh Mazraoui sử dụng 1 sản phẩm nạp năng lượng ngay trên sân để đảm bảo duy trì thể lực.

Số 27 điên rồ và 8 điều bỏ lỡ trận Ajax - Tottenham - Bóng Đá

 Khoảnh khắc đáng nhớ.

Bộ đôi Ajax đều thể hiện tốt trận này. Nếu như Ziyech trực tiếp điền tên lên bảng tỷ số, thì Mazraoui cũng chẳng ngán ngại gì việc đối đầu Danny Rose.

3. De Ligt đi vào lịch sử

Ở tuổi 19, Matthijs De Ligt đang là báu vật mọi ông lớn Châu Âu thèm khát. Rạng sáng nay, trung vệ Hà Lan tiếp tục chứng minh bản lĩnh ở trận cầu lớn bằng cú đánh đầu mở tỷ số. 

Còn nhớ ở cuộc chạm trán Juventus tại tứ kết, cũng chính De Ligt là người có pha không chiến quyết định giúp Ajax giành vé dự bán kết.

Số 27 điên rồ và 8 điều bỏ lỡ trận Ajax - Tottenham - Bóng Đá

 De Ligt khẳng định đẳng cấp.

Pha lập công vừa qua cũng đưa De Ligt vào lịch sử, với tư cách đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn ở bán kết Champions League.

4. Không hoàn hảo

Dù lập công nhưng cá nhân De Ligt cũng có khoảnh khắc đáng quên. Phút 55, anh bị Rose phía Tottenham xâu kim trong tình huống phản công dẫn đến bàn rút ngắn cách biệt của Lucas Moura.

Số 27 điên rồ và 8 điều bỏ lỡ trận Ajax - Tottenham - Bóng Đá

 Tình huống Spurs rút ngắn tỷ số còn 1-2.

5. Huyền thoại "mừng hụt"

Trên khán đài Johan Cruyff Arena chào đón sự xuất hiện của sát thủ Ajax khét tiếng 1 thời , Patrick Kluivert. 

Khi đội chủ nhà dẫn trước 2-0, camera ghi lại hình ảnh nhà vô địch Champions League 1994/95 phấn khích hòa mình cùng đám đông CĐV, hát vang giai điệu "Everything's gonna be alright" của Bob Marley.

Số 27 điên rồ và 8 điều bỏ lỡ trận Ajax - Tottenham - Bóng Đá

 Kluivert hát cùng các khán giả khác.

Tiếc cho Kluivert và các fan Ajax, kết quả cuối cùng lại đi ngược mong muốn.

6. Số 27 định mệnh

Số 27 điên rồ và 8 điều bỏ lỡ trận Ajax - Tottenham - Bóng Đá

 Điểm chung giữa 2 cuộc ngược dòng.

Rạng sáng hôm qua, Liverpool đã xuất sắc hủy diệt Barcelona 4-0, với Divock Origi góp công lớn bằng 1 cú đúp. Hôm nay, đến lượt Lucas Moura chói sáng lập hattrick đưa Spurs vào chung kết. Đáng chú ý khi người hùng ở cả 2 cuộc lội ngược dòng chấn động vừa qua đều khoác áo số 27.

Phụng Sồ | 08:50 09/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục