Sir Jim Ratcliffe tiếp quản, 3 cầu thủ bị loại bỏ cấp tốc

10:44 Thứ bảy 11/11/2023

TinTheThao.com.vnDù tiêu tốn gần 200 triệu bảng cho Jadon Sancho, Antony và Anthony Martial, nhưng Man Utd rất có thể phải sớm tống tiễn những ngôi sao này khỏi Old Trafford.

Sau một thời gian dài đàm phán, việc Sir Jim Ratcliffe tiếp quản Man Utd đã ở rất gần. Giới chủ người Mỹ đã đồng ý để Ratcliffe mua lại 25% cổ phần của CLB và cho phép ông giám sát các hoạt động thể thao tại Old Trafford. Trong khi đó, gia đình Glazer sẽ quản lý mảng thương mại.

Sir Jim Ratcliffe tiếp quản, 3 cầu thủ bị loại bỏ cấp tốc - Bóng Đá

 Ratcliffe tuyên bố sẽ bỏ tiền túi để giúp Man Utd thực hiện các vụ chuyển nhượng. 

Vào lúc này, Man Utd đang lên kế hoạch cho một cuộc đại tu vào tháng 1. Tỷ phú người Anh đã xác định được ba ngôi sao mà ông muốn bán trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Theo The Sun, Jadon Sancho, Antony và Anthony Martial, những người đã khiến Man Utd bỏ ra gần 200 triệu bảng, không còn nằm trong kế hoạch của Ratcliffe.

Sự ra đi của Sancho dường như là điều không thể tránh khỏi sau khi cựu cầu thủ Dortmund công khai chỉ trích Ten Hag sau trận đấu với Arsenal. Đến nay, Sancho vẫn chưa xin lỗi và phải tập luyện với đội trẻ.

Nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ, 99,9% Sancho sẽ rời đi trong tháng 1. Tuy nhiên, trước mắt đó có thể là một thương vụ cho mượn (do lương của Sancho quá cao) và sau đó hai bên sẽ hướng đến một điều khoản mua đứt vào cuối mùa. Đây là một điều rất đáng tiếc bởi khi Man Utd bỏ ra 73 triệu bảng để chiêu mộ Sancho, họ đã kỳ vọng rất nhiều.

Trong khi đó, Antony được Ten Hag mang về từ Ajax với giá 82 triệu bảng. Anh chưa bao giờ đạt được phong độ như thời còn thi đấu tại Hà Lan. Nếu tuyển thủ Brazil ra đi trong tháng 1, đó sẽ là một cú tát vào công tác chuyển nhượng của Man Utd. Tuy nhiên, với giới chuyên môn, đây là điều cần thiết để tái thiết Man Utd.

Một sự ra đi nữa được dự báo từ trước là trường hợp của Martial. Anh không ra sân thường xuyên kể từ mùa giải 2019/20. Hợp đồng của chân sút người Pháp sẽ hết hạn vào tháng 6 năm 2024, vì vậy Quỷ đỏ sẽ mất trắng nếu họ không tìm được "đầu ra" cho Martial trong tháng 1.

Sir Jim Ratcliffe tiếp quản, 3 cầu thủ bị loại bỏ cấp tốc - Bóng Đá

 Man Utd đã đầu tư thiếu hiệu quả trong 2 năm gần đây.

Nhìn vào Chelsea, người ta hình dung rằng sẽ có rất nhiều biến động tại Old Trafford nếu Ratcliffe chính thức nắm quyền. Thậm chí, vị trí của Ten Hag cũng không được đảm bảo nếu Man Utd bị top 4 bỏ cách quá xa. 

Vào năm 2018, sau trận thua trước Liverpool, Jose Mourinho đã bị BLĐ Quỷ đỏ sa thải, ngay trước thềm Giáng sinh. Nhìn vào phong độ trồi sụt của Man Utd lúc này, "combo hủy diệt": bị loại khỏi Champions League + rơi tự do ở Premier League là điều hoàn toàn có thể xảy ra trước khi Ratcliffe đến với đội bóng. 

Do đó, họ cần hướng vào tháng 1 để cứu vãn lại mùa giải. Bên canh việc loại 3 cầu thủ trên, Man Utd nên tích cực tuyển mộ những ngôi sao. Họ sẽ cần một trung vệ kèm một tiền đạo chất lượng ở giai đoạn Năm mới. Chỉ có đầu tư quyết liệt, Ratcliffe mới lấy lại niềm tin từ NHM Man Utd.

Ngọa Long | 10:14 11/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục