Sir Alex hưởng lương bao nhiêu trên cương vị mới?

08:52 Thứ sáu 10/05/2013

Vừa qua, Sir Alex vừa đưa ra quyết định gây sửng sốt cho giới hâm mộ bóng đá toàn cầu khi tuyên bố sẽ chính thức nghỉ hưu sau mùa giải năm nay. Tuy nhiên, như thế không có nghĩa rằng Sir Alex sẽ không còn gắn bó với CLB mà ông đã chỉ huy suốt 27 năm qua. Nhường băng ghế chỉ đạo lại cho David Moyes, Sir Alex sẽ chuyển sang làm trên một cương vị mới tại Old Trafford.

Theo đó, Alex Ferguson sẽ kiêm nhiệm cả 2 vị trí là Giám đốc kĩ thuật (GĐKT) và đại sứ toàn cầu của CLB có lượng fan hâm mộ lớn nhất thế giới, Manchester United. Vị HLV 71 tuổi này sẽ chính thức rút lui khỏi băng ghế chỉ đạo của M.U sau 26 năm rưỡi dẫn dắt Quỷ đỏ đến vô số những thành công.

Sir Alex sẽ là GĐKT và đại sứ của M.U sau khi rút khỏi băng ghế chỉ đạo. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Fergie vẫn chưa thể bắt tay ngay vào công việc mới mà phải dành thời gian để chữa trị vết đau ở hông mà ông phải chịu đựng trong nhiều năm qua để dẫn dắt M.U. Vì vậy, Ferguson cũng sẽ không thể tháp tùng đội bóng trong chuyến du đấu chuẩn bị cho mùa giải mới trong mùa hè này.

Trên cương vị mới, nhiệm vụ của Sir Alex chính là tìm kiếm và đàm phán với các nhà tài trợ mới cho M.U, đồng thời sẽ là người cố vấn về cho mọi vấn đề xảy ra với nhà ĐKVĐ Premier League. Đây cũng chính là công việc mà Fergie dự định làm hồi năm 2002, thời điểm ông cũng đang do dự để đưa ra quyết định nghỉ hưu.

Theo tiết lộ của tờ The Sun thì trong hợp đồng mới kí kết giữa M.U và chiến lược gia này, "ông già gân" sẽ nhận được mức lương 2 triệu bảng/năm cho công việc mới của mình

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục