Sir Alex Ferguson, từ ngày ông ra đi…

10:51 Thứ sáu 12/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bước vào mùa giải 2015/16 này, điều mà BLĐ cũng như các CĐV Man United mong muốn không gì ngoài việc đội nhà tìm lại ngày tháng vinh quang đã đánh mất của mình. Thế nhưng vẫn là cái vẻ rệu rã mệt mỏi như mùa giải trước, vẫn bấp bênh, lộn xộn như thói quen vốn có kể từ ngày sân Old Trafford vắng đi hình bóng Sir Alex Ferguson…

Những người tiền nhiệm không thể khỏa lấp khoảng trống mà Sir Alex để lại. Ảnh: Internet.

Man United có thể thắng như chẻ tre và dù khó khăn cách mấy các chiến binh màu áo đỏ cũng không bao giờ là một đội bóng dễ dàng bị đánh bại. Nói cách khác Man United của “Ông già gân” ngày nào luôn mang dáng dấp của một ông lớn thật sự, đầy bản lĩnh và sự già dơ. Điều này giúp phòng truyền thống của Man United ngày càng “chật chội” hơn với những chiếc cúp vô địch.

Tất nhiên chúng ta đang hoài niệm về hôm qua, về những thứ cũ kĩ. Bởi kể từ ngày chia tay Sir Alex, cũng là khoảng thời gian Quỷ đỏ sống dưới vô vàn áp lực. Và, hiện tại Man United là một phiên bản hoàn toàn xa lạ với các Manucians. Nghèo nàn về ý tưởng chơi bóng, thiếu tinh thần chiến đấu, và vô số vấn đề. Nói về Quỷ đỏ lúc này, họ không khác gì một ngọn hùng sơn đang trên đà đổ sụp.

Ngày David Moyes buộc phải từ biệt “Nhà hát” mùa hè 2014, người ta cho rằng Quỷ đỏ khi đó thể hiện một bộ mặt bạc nhược đơn thuần vì vị chiến lược gia này không đủ tài năng và bản lĩnh để nắm quyền CLB được xem là giàu thành tích bậc nhất nước Anh. Và, một HLV khác có trình độ chuyên môn chất lượng hơn rồi sẽ vực dậy bầy Quỷ đỏ.

Rồi Louis van Gaal nhận lệnh “triệu tập” từ BLĐ Man United. Mà lý lịch của “Tulip” đâu phải dạng vừa, ông có trên dưới 15 chiếc cúp “chất lượng cao” trong sự nghiệp, còn tài năng thì khỏi cần bàn cãi. Vì lẽ đó Van Gaal được các vị lãnh đạo của United tin tưởng tuyệt đối khi “bơm doping” trên dưới 300 triệu bảng trong hai mùa hè cho vị chiến lược gia người Hà Lan.

Sau đó hàng loạt ngôi sao ồ ạt đổ bộ về Old Trafford. Nhà vô địch thế giới, á quân World Cup, từng đăng quang EURO, hay vài lần chạm vào chiếc cúp bạc tại Champions League,…có đủ “mặt hàng” nhưng nước biển thì vẫn mặn, Man United của Van Gaal hay Moyes thì cũng chỉ có đẳng cấp như nhau, vẫn thua liễng xiễng.

Man United vẫn bấp bênh, lộn xộn kể từ ngày sân Old Trafford vắng đi hình bóng Sir Alex Ferguson. Ảnh: Internet.

Sir Alex kết thúc nhiệm kỳ 27 năm với những thành công tột bậc, và như một cơn dư chấn trong tinh thần, niềm tin của tập thể Man United, Quỷ đỏ sa sút thê thảm không còn ai nhận ra…khi thiếu vắng đôi bàn tay của “Ông già gân”.

Rõ ràng các Manucians không thể nuốt trôi trái đắng nghẹn ngào này khi đội bóng hùng vĩ của mình giờ lại “tầm thường hóa” như vậy. Có lẽ Quỷ đỏ vẫn chưa thể quen cuộc sống không Sir Alex Ferguson, thậm chí nỗi nhớ về ông còn có thể kéo dài thêm, không chỉ trong mùa giải này. Sir Alex Ferguson, từ ngày ông ra đi, người Man United không thể... ngừng nhớ về ông!

Vệ Anh Tiến | 09:55 12/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục