Singapore 1-0 Philippines: "Sư tử biển" hiên ngang vào chung kết

21:11 Thứ tư 12/12/2012

Singapore đã có chiến thắng thuyết phục trước Philippines để hiên ngang tiến vào chung kết AFF Suzuki Cup 2012.

Ở trận lượt đi trên đất Philippines, Singapore là đội chơi hay hơn, tấn công nhiều hơn nhưng lại bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ. Và lần này, khi trở về sân nhà Jalan Besar, đội bóng đảo quốc Sư tử đã tạo nên sự khác biệt.


Dưới sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả nhà cuồng nhiệt, Singapore nhập cuộc đầy tự tin và hưng phấn để dồn ép đối thủ. Có thể thấy Singapore không còn rập khuôn theo lối chơi tạt cánh bóng bổng sở trường của mình nữa. Họ tạo ra một thế trận hợp lý, đan bóng ngắn và chủ trương tổ chức những pha tấn công bóng sệt nguy hiểm.

Phút 19, từ khoảng cách gần 19 mét, Amri tung cú sút xa tuyệt đẹp làm chôn chân thủ thành Sacapano mở tỉ số cho Singapore.

Có thể thấy hàng công của đội chủ nhà chơi rất hay, Duric, Shahril Ishak và đặc biệt là Amri, những pha đi bóng vào trung lộ của cầu thủ này luôn khiến hàng thủ Philippines phải chống đỡ vất vả.

45 phút đầu tiên  kết thúc với sự áp đảo về mặt thế trận lẫn tỉ số của đội chủ nhà Singapore.

Bước sang hiệp 2, khi đã có lợi thế lớn, Singapore đã trở về là chính mình với một lối chơi phòng thủ khoa học, hợp lý. Song cũng không thể không khen ngợi nỗ lực cùng khát vọng của Philippines. Đội khách đẩy cao đội hình lên tấn công, dồn ép lại đội chủ nhà thế nhưng họ lại tấn công quá đơn điệu, những bài chuyền dài, tạt cánh của Philippines quá đơn giản và không thể làm gì nhiều với hàng thủ thi đấu kỉ luật và bọc lót tốt của Singapore.

Trận đấu cứ thế trôi về những phút cuối. Với chiến thắng tối thiểu nhưng rất xứng đáng, Singapore hiên ngang tiến vào chung kết.


Đội hình thi đấu:

Singapore: Izwan, Bennett, Baihakki, Safuwan, Shaiful, Mustafic Fahrudin, Shahdan, Isa Halim, Duric, Shahril Ishak, Khairul Amri.

Philippines: Sacapano, Cagara, Robert Gier, Juan Guirado, De Murga, James Younghusband, Lucena, Reichelt, Paul Mulders, Philip Younghusband, Angel Guirado.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục