Sigapore 0-0 Philippines: Kém duyên

21:05 Thứ bảy 08/12/2012

Dù đã tạo ra được không ít cơ hội, nhưng hơn 90 phút thi đấu tại Rizal Memorial, các cầu thủ Singapore đã không thể một lần đưa được bóng vào mảnh lưới của Philippines, qua đó đành phải chấp nhận trận hòa không bàn thắng trên sân khách.

Với tính chất cực kỳ quan trọng của một trận bán kết, nên cả Phillipines lẫn Singapore đều nhập cuộc với một thế trận tương đối thận trọng, khiến cho những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra không thật sự hấp dẫn như mong đợi.

Dù tạo được khá nhiều cơ hội, nhưng các chân sút của Singapore đã không ghi được bàn thắng nào. Ảnh: Internet.

Gần như không có một pha bóng thật sự nguy hiểm nào được cầu thủ hai đội tạo ra trước khung thành của đối thủ. Thay vào đó thì những tình huống đáng chú ý nhất trên sân đều đến từ những pha tranh chấp đầy sức mạnh ở khu trung tuyến giữa những cầu thủ nhập tịch có thể hình cao to của cả hai đội.

Phải đến tận phút thứ 17, thì cơ hội có khả năng dẫn đến bàn thắng đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện. Nó đến từ một thoáng mất tập trung của các hậu vệ Philippines, khi họ để cho Kharul Amri bất ngờ thoát xuống đối mặt với thủ thành Sacapano. Nhưng cũng thật quá đáng tiếc cho đội khách là đã không có một bàn thắng nào đến với họ trong tình huống này, vì người gác đền của đội chủ nhà đã có một pha cứu thua quá xuất sắc.

Đó như một hiệu lệnh tăng tốc của đoàn quân áo đỏ, vì kể từ thời điểm này trở đi, các họ trò của HLV Radojko Avramovic đã bắt đầu chủ động đẩy cao tốc độ trong những đường lên bóng của mình, cũng như gia tăng sức ép lên phía khung thành của Philippines.

Và chỉ khoảng 10 phút sau pha bỏ lỡ của Amri, đội khách lại có thêm một cơ hội khác để có thể chọc thủng lới của Sacapano. Nhưng một lần nữa cái duyên ghi bàn vẫn chưa thể đến với họ, khi pha lao vào của Ishak là không đủ nhanh để đón đường chuyền cực kỳ khó chịu của Duric.

Đến lúc này, khi không còn có thể tiếp tục chơi đôi công cùng đối thủ, gần như các cầu thủ đội chủ nhà đã quyết định lui về sâu bên phần sân nhà, cố gắng siết chặt đội hình để phòng ngự, và chờ đợi những sơ hở của đối thủ để tung ra những đòn phản công mang tính chất quyết định.

Với thế trận phòng ngự có phần chủ động như thế, mặc dù thi thoảng cũng khiến cho khung thành của Sacapano phải chao đảo, nhưng nhìn chung các cầu thủ đội chủ nhà đã hóa giải rất tốt những đợt lên bóng của đối thủ, và một trận hòa không bàn thắng là một kết quả hoàn toàn xứng đáng đối với thầy trò HLV Michael Weiss.

Trong khi đó, do không ghi được bàn nào tại sân Rizal Memorial, khiến Singapore không còn lựa chọn nào khác là phải giành chiến thắng trong trận lượt trên sân nhà vào tuần sau, nếu như họ muốn điền tên mình vào trận đấu cuối cùng của AFF Suzuki Cup 2012. Thậm chí với một kết quả hòa có bàn thắng, Singapore cũng đành phải chấp nhận nhường lại tấm vé vào chơi tại trận chung kết cho Philippines.

Đội hình xuất phát:

Philippines: Sacapano, de Murga, Gier, Juani, Cagara, Reichelt, Mulders, de Jong, James YH, Phil YH, Angel.

Singapore: Izwan, Shaiful, Safuwan, Bennett, Isa, Baihakki, Shahdan, Mustafic, Shahril, Khairul, Duric.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục