Siêu Cúp Anh - Chiếc cúp chứa niềm tin của CĐV Liverpool

11:42 Chủ nhật 04/08/2019

TinTheThao.com.vnSiêu Cúp Anh có thể không quá quan trọng, nhưng là một danh hiệu rất cần của Liverpool vào thời điểm hiện tại.

Mùa giải 2018/19 có thể khẳng định là mùa giải thành công nhất trong một thập kỷ qua của Liverpool. Dưới sự dẫn dắt của Klopp, Lữ Đoàn Đỏ đã cán đích tại Premier League với 97 điểm, thành tích đủ để giúp họ vô địch đến 25 mùa bóng trong quá khứ. Nhưng hơn cả, đó chính là danh hiệu vô địch tại Champions League, chiếc cúp bạc mà Liverpool chỉ mới 5 lần được chạm vào trước đó.

Với những thành tích vượt ngoài kỳ vọng đó, rõ ràng niềm tin mà các CĐV Liverpool dành cho HLV Klopp và lãnh đạo đội bóng đang ở một mức rất cao. Nhưng khi tâm trạng hứng khởi vì những thành công đạt được dần trôi qua, thì những sự lo lắng cũng đã bắt đầu xuất hiện trong tâm trí của không ít CĐV Phố Cảng khi chứng kiến một kỳ chuyển nhượng quá im ắng của đội nhà.

Siêu Cúp Anh - Chiếc cúp chứa niềm tin của CĐV Liverpool - Bóng Đá

 Liverpool không có quá nhiều sự bổ sung trong mùa hè này.

Trong lúc các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Man City, Tottenham, Man Utd,... cứ thay nhau kích hoạt bom tấn, thì Liverpool chỉ trình làng 2 tân binh còn rất trẻ (thậm chí còn chưa đủ 18 tuổi) là Sepp van den Berg và Harvey Elliott. Với một bộ khung gần như là nguyên trạng so với mùa trước, thật khó để phủ nhận Liverpool đang phần nào bị thụt lại so với các đối thủ.

Đương nhiên Klopp vẫn hoàn toàn có những cơ sở để bảo vệ quan điểm của mình, khi những cầu thủ mà ông mang về Anfield trong mùa hè này đều là những sự bổ sung rất tiềm năng. Tuy vẫn còn rất trẻ, nhưng những Den Berg, Elliott hay trường hợp gọi về của Wilson, đều đã phần nào cho thấy được tài năng của mình. Họ có thể chưa thể chen chân được ngay vào đội hình chính, nhưng các tài năng trẻ này đều hoàn toàn có thể là những sự bổ sung cực kỳ chất lượng và có tính đột biến rất cao cho băng ghế dự bị.

Siêu Cúp Anh - Chiếc cúp chứa niềm tin của CĐV Liverpool - Bóng Đá

 Một danh hiệu có thể giúp các CĐV Liverpool yên tâm hơn về con đường mà Klopp đã chọn.

Bên cạnh đó việc không chiêu mộ các ngôi sao lớn cũng giúp Klopp tránh được việc xáo trộn đội hình vốn đang thi đấu rất ổn định của Liverpool. Gần như trong bộ khung mặc định của chiến lược gia người Đức trong mùa trước, ông không thể loại ai trong số những Salah, Mane, Firmino, Van Dijk,.... Nếu một hệ thống vẫn đang hoạt động mượt mà và đạt được những thành công nhất định, vậy thì tại sao phải thay đổi?

Tuy nhiên tất cả chỉ vẫn đang là lý thuyết, và Klopp cần phải chứng minh cách nhìn của mình bằng những kết quả cụ thể trên sân. Đó là lý do vì sao ngay trong tối nay trong trận tranh siêu cúp Anh, một danh hiệu quá nhỏ bé nếu so với Premier League hay Champions League, chiến lược gia người Đức vẫn buộc phải giành được chiến thắng, vì đó chính là chiếc cúp chứa toàn bộ niềm tin của CĐV đội bóng cho cả mùa giải tới.

Video buổi hội quân của dàn sao Liverpool 

Kỳ Anh | 11:05 04/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục