Showbiz với thể thao - Kỳ 5: Đẹp nhờ bơi, tĩnh tại nhờ yoga

10:02 Thứ bảy 27/06/2015

Ở tuổi 36, Mai Thu Huyền dường như vẫn chưa cho người ta thấy hết những gì cô có. Bên cạnh sắc đẹp, tài năng diễn xuất, người đẹp còn sở hữu sự thông minh, quyết đoán trong kinh doanh.

Mai Thu Huyền tập yoga để có sự dẻo dai, tĩnh tại - Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Tìm sự tĩnh tại

“Tập luyện bộ môn thể thao nào cũng đều mang lại cho mình sức khỏe. Nhưng nếu như bơi lội cho tôi một vóc dáng đẹp, sự săn chắc, thì yoga cho tôi sự tĩnh tại trong cuộc sống,” Mai Thu Huyền chia sẻ.

Bà Lê Kim Minh, mẹ của Mai Thu Huyền, từng là một VĐV bơi lội chuyên nghiệp của Hà Nội. Bà chỉ dừng chơi thể thao trước năm 1977 để sinh con gái đầu lòng là Mai Thu Trang, chị gái Mai Thu Huyền. Từ khi còn nhỏ, hai chị em Huyền và Trang thường được mẹ đưa đến bể bơi Tăng Bạt Hổ gần nhà. Điều đặc biệt là không cần thầy giáo dạy, Huyền vẫn xuống nước tập cùng các bạn. Dường như có sẵn gien bơi lội trong người, cộng với sự hướng dẫn thêm của mẹ, Mai Thu Huyền đã có thể tự bơi được. Đó là năm cô 10 tuổi.

Sớm biết bơi, chọn lựa môn thể thao này để rèn luyện vóc dáng, cô nữ sinh Mai Thu Huyền có chiều cao lý tưởng ngay từ ngày còn học cấp 2. Từ cấp 1 cho đến hết cấp 3, điểm môn thể dục của Mai Thu Huyền luôn đứng đầu lớp. Hiện nay, khi sống tại TP.HCM, nhà Huyền có bể bơi riêng, chị càng có cơ hội được tập luyện mỗi ngày hơn, chủ động hơn trong một ngày bận rộn với nhiều lịch trình công việc khác nhau. Con trai, con gái của Mai Thu Huyền đều được học bơi từ nhỏ. Thể thao với người đẹp còn là một “kênh” để gia đình gắn kết hơn.

Nữ diễn viên của Những ngọn nến trong đêm từng chơi thử tennis, và người bạn đầu tiên chơi cùng chị là chồng. Tuy nhiên, ngay sau buổi tập đầu tiên, Mai Thu Huyền đã thấy đây không phải bộ môn thích hợp với mình. Chị cảm thấy phải vận động quá sức khi chơi quần vợt. Gần đây, một người bạn rủ chị đi tập yoga từ một người thầy Ấn Độ, ngay lập tức, chị đã bị yoga chinh phục.

Hiện tại, dù công việc có bận rộn như thế nào nhưng Huyền vẫn bố trí tập 3 buổi sáng mỗi tuần. Đang là giám đốc một doanh nghiệp về truyền thông, công việc với Mai Thu Huyền ngày càng bận rộn hơn. Một ngày của chị xoay trong nhiều vai trò khác nhau: Một người vợ, một bà mẹ của hai đứa con trong gia đình, giám đốc một công ty, khách mời của những sự kiện, nữ diễn viên cho những bộ phim. Tất cả mọi thứ nếu không có một sức khỏe tốt, một sự sắp xếp khoa học, chắc chắn chị không thể đảm nhiệm tròn các vai.

Tập thể thao đều đặn sẽ giữ vóc dáng

Người ta khó có thể đoán được chính xác tuổi của nữ diễn viên chính trong dự án phim Lạc giới vừa phát hành mới đây. Từ thời Mai Thu Huyền quen thuộc với khán giả truyền hình trong Những ngọn nến trong đêm tới Lạc giới là một khoảng thời gian không ngắn. Mai Thu Huyền trưởng thành hơn, trầm tĩnh, biết thời điểm nào cần yên lặng hoặc xuất hiện trước công chúng. Chị vẫn thường xuyên nhận được các lời mời cho các show diễn thời trang, tuy nhiên Huyền chỉ nhận lời khi đảm bảo đó sẽ là những lần ra mắt công chúng ấn tượng bởi bản thân chị luôn muốn đã làm gì phải làm tốt ngay từ đầu.

“Tôi không có lý do để ngừng tập thể dục, thể thao mỗi ngày. Công việc của tôi đòi hỏi phải có ngoại hình, vóc dáng. Tôi lấy đó làm mục tiêu để mỗi ngày chăm chỉ hơn với những bài tập, những bữa ăn khoa học,” Mai Thu Huyền cho biết. Đặc biệt, theo người đẹp sinh năm 1979, yoga giúp tâm trí cô luôn thông suốt cho những ý tưởng mới, điều cực kỳ quan trọng cho người theo đuổi nghệ thuật.

Những ngày này Mai Thu Huyền đang khởi quay phần 2 của Những ngọn nến trong đêm. Bộ phim vẫn tập trung khai thác đề tài người mẫu. Ở phần này, cô Trúc đã trưởng thành hơn, trở thành một nhà thiết kế trẻ, tài năng. Những cảnh quay đầu tiên tại TP.HCM khá suôn sẻ. Những mẫu thời trang mới nhất sẽ được giới thiệu trong phần 2 này. Chị và ê kíp làm phim mong muốn, những thiết kế thời trang trong bộ phim này sẽ tạo thành xu thế cho khán giả giống như hiệu ứng rất tốt từ Những ngọn nến trong đêm phần 1.

Thúy Hằng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục