SHB Đà Nẵng gục ngã trước Hà Nội T&T: Trong nỗi nhớ Merlo

09:48 Chủ nhật 03/06/2012

SHB.ĐN xứng đáng có một kết quả hòa, thậm chí cơ hội giành trọn 3 điểm trước “người anh em” HN.T&T của đội bóng sông Hàn là khá sáng rõ. Thế nhưng, sự xuất sắc của thủ thành Hồng Sơn cộng với một hàng công dứt điểm quá yếu kém khi không có Gaston Merlo khiến HLV Huỳnh Đức và các cầu thủ SHB.ĐN phải rời sân Hàng Đẫy với 2 bàn tay trắng.

Còn nhớ, sau trận thắng SG.XT tại vòng 19, HLV Lê Huỳnh Đức than thở việc Merlo bị chấn thương đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ hội VĐ của SHB.ĐN. Qủa thực, có xem đội bóng sông Hàn thi đấu khi có và không có Gaston Merlo mới thấy sự khác biệt lớn đến nhường nào. Số cơ hội mà các cầu thủ SHB.ĐN tạo ra vẫn nhiều ngang ngửa, thậm chí còn trội hơn đối phương nhưng chỉ một lần, mành lưới của HN T&T bị rung lên mà đó lại là bàn thắng được thực hiện trên chấm đá phạt 11m ở những phút đá bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Trước đó, SHB.ĐN đã thi đấu khá tốt, nhất là sau khi bị dẫn bàn trước ở phút 63 của trận đấu. Hậu vệ SHB.ĐN trong một thoáng mất tập trung đã để lỏng Văn Quyết và tiền vệ này sau một động tác khống chế bóng khéo léo đã hạ gục thủ môn Thanh Bình bằng một cú sút chéo góc.

Gần như ngay lập tức, SHB.ĐN đáp trả và đội bóng sông Hàn đã liên tiếp có những cơ hội rất rõ nét để có thể ghi bàn. Đầu tiên là tình huống bỏ lỡ của Nicolas Hernandez. Tiếp đó, phút 65, Ngọc Thanh đã có động tác xử lý khéo qua người hậu vệ HN.T&T nhưng cú sút sau đó thì lại quá dở.

Nếu có Merlo thì SHB.ĐN chưa chắc đã để thua trước HN.T&T (trắng). Ảnh: VSI

Phút 68, sau đường chuyền bóng từ cánh phải của Nguyên Sa, trung vệ Tiến Dũng phá bỏng hỏng vô tình khiến bóng bay ngược về cầu môn đội nhà trong tình huống Hồng Sơn đã sững người không phản ứng kịp. Rất may cho HN.T&T là Quốc Long đã kịp lui về bọc lót, hỗ trợ cho các đồng đội và phá bóng ra.

Khi SHB.ĐN nôn nóng dâng cao đội hình chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số, HN.T&T có cơ hội thuận lợi để thực hiện những đợt phản công cực kỳ nguy hiểm. Phút 74, Văn Biển trận này đá trung vệ nhưng bất ngờ có tính huống dốc bóng bên cánh trái nguy hiểm rồi căng ngang cắt mặt khung thành SHB.ĐN. Samson đã băng vào tiếp ứng nhưng bóng đi không vào khung thành.

Khi trận đấu càng trôi dần về cuối, các cầu thủ SHB.ĐN càng cho thấy sự nôn nóng về tâm lý dẫn đến dứt điểm thiếu chuẩn xác. HLV Lê Huỳnh Đức với những con người có trong tay đã cố gắng tiến hành những sự thay đổi có thể nhưng hiệu quả đạt được không như mong muốn.

Thậm chí, SHB.ĐN còn bị thủng lưới thêm lần nữa ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, sau pha phát bóng hỏng của thủ môn Thanh Bình, tiếp đó hậu vệ SHB.ĐN không kịp tiếp ứng để Samson cướp được. Với một cơ hội trời cho như thế, Samson đã tận dụng rất tốt để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho HN.T&T.

Chỉ một phút sau, nỗ lực tấn công cuối cùng của SHB.ĐN đã mang về cho họ một quả penalty sau khi Nicolche bị Văn Biển kéo ngã trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, Thanh Hưng đã thực hiện thành công mang về bàn thắng danh dự cho SHB.ĐN.

Không hòa, cuộc chiến giữa 2 người anh em HN.T&T và SHB.ĐN tiếp tục có sự phân định thắng/thua và lần này, HN.T&T là những người giành chiến thắng qua đó tạo cách biệt 4 điểm với đối thủ để củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng.

HLV Phan Thanh Hùng

Thiếu trung vệ Cristiano cũng là một vấn đề của HN.T&T nhưng trước trận đấu, chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ cho Văn Biển và Tiến Dũng, nhất là khi xác định SHB.ĐN là một đối thủ rất mạnh. Còn 6 trận nữa mùa giải mới kết thúc, sau kỳ nghỉ EURO, khi thi đấu trở lại, tất cả các đối thủ đều sẽ có sự chuẩn bị như nhau nên cuộc đua sẽ còn rất quyết liệt. Tạm thời HN.T&T chỉ có lợi thế hơn các đối thủ về điểm số nhưng nếu mắc sai lầm, chúng tôi hoàn toàn có thể phải trả giá. Tuy nhiên, BHL và các cầu thủ HN.T&T sẽ cố gắng giữ được vị trí, công sức mà toàn đội đã thể hiện suốt từ đầu mùa giải đến nay.

HLV Lê Huỳnh Đức

Hôm nay chúng tôi có rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng lại không thể kết thúc được. Số 8 (Nicolche- PV) hôm nay dứt điểm rất kém, trong bóng đá như vậy thì thất bại cũng là dễ hiểu và tôi thấy rất tiếc. Tôi không muốn chê trách trọng tài nhưng đáng ra trong hiệp 2, SHB.ĐN xứng đáng được hưởng một quả 11m, chúng tôi cũng xứng đáng với một trận hòa. Hiện nay, chúng tôi kém HN.T&T 4 điểm nhưng vẫn còn một trận chưa đấu, trong bóng đá như vậy chưa thể nói lên điều gì. Hơn nữa, nếu tính về kết quả đối đầu, chúng tôi vẫn có ưu thế hơn HN.T&T nên còn quyền hy vọng. Tấn Điền bị chấn thương chỉ mới trở lại thi đấu nên thể lực không đảm bảo và trong tình huống thua, cầu thủ này sa sút thể lực, đối phương tận dụng được, bóng đá là như vậy.
Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục