Serie A vòng 35: Đầu tiến, đuôi… tắc

10:17 Thứ hai 30/04/2012

Những trận đại thắng không mấy khó khăn giúp Juventus và Milan tiếp tục bám đuổi nhau trong cuộc đua giành chức vô địch, trong khi ở cuộc đua “song mã” chạy trốn Serie B, cả Genoa lẫn Lecce đều “chết đứng” bởi những thất bại cay đắng.

Trước trận đón tiếp Juventus, HLV Attilio Tesser của Novara tự tin cho rằng ông cùng các học trò có đủ khả năng trở thành miếng vỏ chuối khiến Juve trượt ngã: “Nếu Cesena suýt cản được Juve thì tại sao chúng tôi không thể”? Nhưng thực tế thì khác hẳn. Trận derby xứ Piemonte này nhanh chóng biến thành trận giao hữu một chiều ngay từ phút 17, khi Vucinic mở tỷ số bằng bàn thắng quá khéo sau pha đá phạt có ý đồ của Pirlo. Juventus luôn quá mạnh mỗi khi họ có bàn dẫn trước, nên mặc dù tuyên bố “đao to, búa lớn”, Tesser và các học trò đều sớm quy hàng và “ngoan ngoãn” chấp nhận rớt xuống Serie B sớm trước 3 vòng đấu. Lần lượt ở các phút 40, 51 và 64, Juventus ghi thêm 3 bàn thắng nữa do công của Borriello, Vidal và Vucinic để có thêm một chiến thắng đậm đà nữa, qua đó nối dài mạch thắng lên con số 9, chính thức vượt qua kỷ lục 34 trận bất bại trong một mùa của Milan và quan trọng hơn, tiến thêm một bước dài nữa đến chức vô địch mà họ đã mong chờ nhiều năm qua.

Juventus “phi nước đại” về Scudetto - Ảnh Getty

Có mặt trên khán đài danh dự như đã cam kết, các huyền thoại Giampiero Boniperti và Michel Platini của Juventus đã được nở nụ cười mãn nguyện. Họ là những người anh hùng đã từng giúp Juve giành rất nhiều vinh quang trong quá khứ, song niềm vui chiến thắng cùng các hậu bối ngày hôm nay chắc chắn vẫn có những hương vị ngọt ngào nhất. Juve đã chờ ngày đăng quang quá lâu và họ, cũng như hàng chục triệu juventini toàn cầu, đều cùng rất sung sướng, bất chấp quê hương họ đang đổ lệ vì sự chia tay của Novara, đội đã viết một câu chuyện cổ tích.

Chiến thắng quá dễ của Juventus lại khiến Milan nản lòng thêm một lần nữa, mặc dù đội đương kim vô địch (sắp thành cựu) cũng thể hiện quyết tâm chiến đấu đến cùng bằng việc đánh bại đối thủ khá rắn là Siena tới 4-1 trên sân khách. Tỷ số thì đậm đà nhưng thắng lợi của Milan không dễ như của Juventus, bởi họ gặp sự phản kháng mạnh mẽ của Siena khi dẫn 2-0 và cuối cùng bị gỡ 1-2 ở phút 85, mở ra nguy cơ mất điểm. Chứng kiến Juve băng băng về đích, Milan có lẽ đã chấp nhận thực tế rằng cơ hội của họ coi như không còn, song chiến thắng hôm qua vẫn có rất nhiều ý nghĩa. Sự thắm duyên ghi bàn của “cặp bài trùng” Ibrahimovic-Nocerino (cùng nhau ghi tới 3 trong 4 bàn), sự tỏa sáng lần đầu sau ngày tái xuất của Cassano (ghi 1 bàn, kiến tạo 2 bàn cho Ibra) là những vốn liếng quá quan trọng để Milan thực hiện kế hoạch “báo thù” Inter ở trận derby cuối tuần tới.

Genoa lại gặp may

Genoa có lẽ đang cảm thấy được “bề trên” phù hộ, bởi bất chấp đã toàn thua cả hai trận gần nhất, họ vẫn giữ được vị trí mong manh bên bờ vực thẳm và cách biệt chỉ 1 điểm nhỏ nhoi trước Lecce. Tất cả bởi vì Lecce cũng thua đầy bất ngờ trong cả hai trận. Điều mấu chốt là Genoa thua 2 trận sân khách, còn Lecce thất thủ ngay trên sân nhà, trong những cơ hội cuối quý như vàng. Vòng trước, Genoa thua Milan, Lecce thua Napoli - những kết quả dễ hiểu. Vòng này, trong khi Genoa được dự đoán sẽ thua trên sân Bologna (thực tế thua 2-3), thì Lecce nhẽ ra phải làm được nhiều hơn trước một Parma đã trụ hạng, song cuối cùng họ cũng vẫn để thua 1-2, có lẽ bởi không vượt qua được áp lực kỳ vọng.

Trong 3 trận còn lại, Genoa phải gặp Udinese là đáng ngại nhất, còn Lecce phải đụng Juventus. Đội nào bản lĩnh và mạnh mẽ hơn trong các cuộc vượt thác ấy nhiều khả năng sẽ trụ hạng thành công.

35 Juventus đã đạt con số 35 trận bất bại liên tiếp, chính thức trở thành đội có chuỗi bất bại dài nhất trong một mùa giải, vượt kỷ lục 34 trận của Milan ở mùa giải 1991-92 (tuy nhiên, mùa đó Serie A chỉ đá 34 vòng).

26 Cú đúp vào lưới Siena giúp Ibrahimovic có 26 bàn thắng, phá kỷ lục ghi bàn của chính anh trong các mùa giải chơi ở Serie A trước đây là 25 bàn ghi cho Inter mùa 2008-09.

14 Genoa đã không biết thắng trong 14 trận gần nhất, trong đó họ thua tới 8 trận, hòa 6 trận.

Bách Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục