Sepp Blatter không lo sợ trước cuộc điều tra vào FIFA

15:43 Thứ năm 28/05/2015

Chủ tịch FIFA không tỏ ra lo lắng sau vụ bắt giữ các quan chức cấp cao, mà còn hy vọng sẽ loại bỏ tận gốc những hành vi sai trái trong bóng đá.

"Tôi xin được làm rõ rằng những hành vi sai trái như vậy không có chỗ trong bóng đá và người nào dính líu sẽ bị loại khỏi cuộc chơi," Blatter nói. "Đây là thời gian khó khăn đối với bóng đá, người hâm mộ cũng như cả tổ chức FIFA. Chúng tôi hiểu sự thất vọng mà nhiều người bày tỏ và những sự kiện gần đây càng khiến hình ảnh của tổ chức đi xuống trong mắt công chúng".

Sepp Blatter gắn liền với hình ảnh của FIFA trong gần hai thập niên qua. Ảnh: Internet.

Thứ tư tuần này, cảnh sát Thụy Sỹ tiến hành bắt giữ sáu quan chức cấp cao FIFA bao gồm Phó chủ tịch Jeffrey Webb. Nhóm người này bị bắt theo yêu cầu của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Bộ Tư pháp Mỹ nhằm điều tra vụ án nhận hối lộ hơn 100 triệu đôla từ năm 1991.

Vụ bắt giữ này diễn ra ngay trước thềm phiên họp Đại hội đồng FIFA lần thứ 65 diễn ra vào hai ngày 28/5 và 29/5, mà nội dung quan trọng nhất là bầu ra Chủ tịch mới. Cuộc đua chỉ có hai ứng cử viên là Chủ tịch đương nhiệm Blatter và phó Chủ tịch, Hoàng tử Jordan Ali bin Hussein. Nếu thắng cử, Blatter sẽ có nhiệm kỳ thứ năm liên tiếp làm người đứng đầu tổ chức bóng đá quyền lực nhất thế giới.

Dưới thời cầm quyền của Sepp Blatter, FIFA thành công trong việc tổ chức các giải đấu lớn và kiếm về những nhà tài trợ hậu hĩnh. Tuy nhiên, rất nhiều cáo buộc và scandal nổ ra liên quan tới việc tham nhũng hay mua bán phiếu bầu. Hai cuộc bỏ phiếu chọn Nga và Qatar đăng cai World Cup 2018 và 2022 cũng đang trong tầm ngắm điều tra của cơ quan chức năng tại Thụy Sỹ, nơi đóng trụ sở FIFA.

Nếu bị kết tội, các quan chức bị bắt có thể lĩnh án 20 năm tù. Các nghi phạm sẽ bị dẫn độ sang Mỹ để tiến hành điều tra và xét xử.

Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục