Sebastian Vettel sẽ có danh hiệu thứ 5 liên tiếp nhờ Red Bull RB10 2014?

16:50 Thứ năm 30/01/2014

(TinTheThao) - Chiếc xe mới của Red Bull đã ra mắt với mục tiêu giúp Sebastian Vettel giành chức vô địch thế giới F1 lần thứ 5 liên tiếp trong sự nghiệp.

Với chức vô địch thế giới năm 2013 vừa qua, Vettel đã trở thành tay đua trẻ nhất và duy nhất trong lịch sử lập được kỳ tích giành cú “poker” danh hiệu. Giám đốc kỹ thuật Adrian Newey tiết lộ, chiếc RB10 này có cải tiến lớn với động cơ 6 xi lanh, và sẽ là ván cược lớn nhất của đội đua Áo.

Tay đua Sebastian Vettel. Ảnh: Internet.

Đồng đội mới của Vettel là Daniel Ricciardo vừa lái thử chiếc RB10 hôm thứ 3 trên đường đua Jerez để chuẩn bị cho những màn chạy thử trước mùa giải sắp tới.

Mỗi mùa giải, các quy định về động cơ, nhiên liệu cho xe ở F1 có những điều chỉnh. Nhưng ở mùa giải năm nay, các xe tham gia được yêu cầu một sự thay đổi lớn trong thiết kế. Red Bull đã thống trị F1 4 năm liên tiếp và họ đã cho thấy dòng xe cũ vận hành trơn tru, không mắc sai lầm. Bởi vậy, giới chuyên gia nhận định cho rằng việc phải thay đổi này là một bài toán nan giải cho Newey cũng như toàn đội.

Tuy nhiên, Red Bull tỏ ra rất tự tin khi phát biểu: “Tôi hy vọng rằng chiếc xe sẽ khiến cuộc đua thú vị hơn nữa và giúp chúng tôi thành công hơn, đương nhiên là nếu các quy định và luật lệ không thay đổi. Chiếc xe này hoàn toàn mới mẻ với tất cả, có rất ít điểm chung với RB8 trước kia”, kỹ sự trưởng Newey chia sẻ.

Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục