Sebastian Vettel hướng đến hat-trick danh hiệu cùng xe mới RB8

15:28 Thứ ba 07/02/2012

Tay đua vô địch F1 2 mùa giải gần đây Sebastian Vettel đang hướng cú hat-trick danh hiệu ở mùa giải 2012 cùng mẫu xe mới RB8 của Red Bull

Chiếc RB8 là phiên bản xe được Red Bull dùng cho mùa giải 2012 được cải tiến mạnh mẽ từ phiên bản RB7 vốn được dân trong nghề xem là đỉnh cao công nghệ của làng F1. Cha đẻ của nó là kỹ sư Adrian Newey người Anh, người đứng đầu bộ phận thiết kế của Red Bull.

Ngựa chiến mới của Red Bull ở mùa 2012

Năm nay do phải đáp ứng nhưng yêu cầu khắt khe của Hiệp hội đua xe F1 quốc tế nên Red Bull buột phải thay đổi ở khung xe cũng như phần đầu xe khiến cho trông không được đẹp cho lắm. Tuy nhiên, những tính năng nổi trội của chiếc xe vẫn được giữ lạiSebastian Vettel nói về chiếc xe mới trong buổi ra mắt: “Ngay từ khi tôi nhảy vào xe ngồi vào chỗ, kiểm tra vị trí, bàn đạp tôi đã cảm thấy cực kỳ thỏa mái giống như người đồng đội Mark Webber của mình”.

Năm ngoái, Red Bull đã vô địch mùa giải F1 ở nội dung đồng đội với 650 điểm, bỏ xa đối thủ về thứ 2 là McLaren đến 153 điểm. Ở hạng cá nhân, tay đua Sebastian Vettel của họ cũng thi đấu rất thành công khi về nhất 11/19 chặng đua, giành được 392 điểm, bỏ xa Jenson Button của McLaren đến 122 điểm, đoạt chức vô địch khi chưa đầy 24 tuổi.

Năm nay, Vettel đặt mục tiêu vô địch lần thứ 3 liên tiếp nhưng anh thừa nhận mục tiêu này là không hề dễ dàng: “Sẽ thật sai lầm nếu bắt đầu mùa giải này và mong đợi những điều kỳ diệu như năm 2011 lại diễn ra. Năm ngoái tôi đã tạo ra khoảng cách lớn với các đối thủ, nhưng điều đó sẽ không được lặp lại trong năm nay, sự cạnh tranh sẽ là rất quyết liệt”.

Vettel đang hướng đến danh hiệu vô địch lần thứ 3 liên tiếp

Dự liệu của Vettel là có cơ sở bởi năm nay các đội đua khác như McLaren, Ferrari đều rất quyết tâm hạ bệ Red Bull và Vettel. McLaren đã tung ra mẫu xe mới MP4-27, trong khi Ferrari cũng không chịu kém cạnh với F2012. Chưa kể đội Lotus-Renault cũng cho ra đời mẫu xe rất thanh lịch E20 cùng sự trở lại của cựu VĐTG Kimi Raikkonen sau 2 năm vắng bóng trên đường đua.

Sẽ có 6 nhà VĐTG cạnh tranh cho chức vô địch cá nhân ở mùa 2012 từ Sebastian Vettel, Lewis Hamilton, Fernando Alonso, Jenson Button, Michael Schumacher và Kimi Raikkonen nên chắc chắn cuộc đua cho danh hiệu vô địch sẽ rất gay cấn và hấp dẫn

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục