SEA Games 28: Đoàn Thái Lan muốn vị trí số một

09:49 Thứ năm 04/06/2015

(TinTheThao) - Vị trí số một toàn đoàn ở kỳ SEA Games năm nay rất khó sẽ có thể rời khỏi tay của đoàn thể thao Thái Lan, khi trước ngày khai mạc đại hội thể thao Đông Nam Á họ đã đề ra mục tiêu tiếp tục thống trị bảng xếp hạng.

Thái Lan đặt mục tiêu tiếp tục giữ vững vị thế của mình ở SEA Games. Ảnh: Internet.

Tham dự kỳ SEA Games lần này, đoàn Thái Lan đem đến 775 vận động viên, cạnh tranh ở 36 môn thể thao. Đây là một con số kỷ lục, bởi nước chủ nhà Singapore chỉ đưa ra có tổng cộng 39 môn thi đấu, với 402 bộ huy chương.

Hai năm trước trong kỳ SEA Games 27 được tổ chức tại Myanmar, đoàn thể thao Thái Lan cũng đã giành vị trí nhất toàn đoàn với 107 huy chương vàng, 94 huy chương bạc và 81 tấm huy chương đồng.

Chính vì thế, khi đem đến đảo quốc sư tử một lực lượng hùng với gần 800 VĐV, chưa kể các chuyên gia và lãnh đạo, Thái Lan chắc chắn muốn củng cố vị trí số một Đông Nam Á của họ.

Phát biểu trên báo chí, ông Thana Chaiprasit trưởng đoàn thể thao Thái Lan cho biết:

“Chúng tôi muốn tiếp tục đứng nhất một lần nữa, với mục tiêu là ít nhất có 90 tấm huy chương vàng. Chúng tôi phải cạnh tranh rất mạnh mẽ với Việt Nam, Indonesia hay nước chủ nhà Singapore. Tuy nhiên, tôi hy vọng Thái Lan sẽ giữ vững vị thế của mình.”

Ở đại hội năm nay, các môn thi đấu thế mạnh của đoàn thể thao Thái Lan là điền kinh, bơi lội, bóng đá và một số môn thể thao Olympic khác.

NT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục