Sẽ có một Becamex Bình Dương khác?

15:29 Chủ nhật 09/02/2014

Lần thứ 3 quay lại chiếc ghế thuyền trưởng của B.Bình Dương (dù ở một chức danh khác) thì chắc hẳn sự kỳ vọng dành cho ông Lê Thụy Hải đã không còn nhiều như trước. Ông Hải thì ngày một già đi còn B.Bình Dương hình như cũng chưa tìm lại được hình ảnh mạnh mẽ của 6 năm về trước.

Chuyến hành quân ra Thanh Hóa lần này của ông Lê Thụy Hải có rất nhiều ý nghĩa. Thanh Hóa chính là đội bóng đã đánh bóng lại hình ảnh của ông Hải kể từ sau khi ông rời Bình Dương cuối mùa 2008 và chìm nghỉm tại Thể Công, Ninh Bình.

Chính tại Thanh Hóa, ông Hải đã tạo lập những nền móng vững chắc để đội bóng xứ Thanh giờ đây mơ đến chức vô địch. Nói không quá lời, những gì mà ông Mai Đức Chung có hiện có chính là do ông Hải gầy dựng nên ở mùa giải 2011, thời điểm mà có lúc Thanh Hóa đã tiến sát đến tốp 3 mùa giải.

B.Bình Dương khởi đầu mùa giải 2014 không thuận lợi, sau trận thua đầu tiên trước HN T&T 2-4. Ảnh: Quang Minh

Nói chuyến trở về xứ Thanh có ý nghĩa với ông Hải là bởi với B.Bình Dương hiện nay, họ cần ông Hải làm điều tương tự như đã làm với Thanh Hóa 3 năm trước. Nghĩa là tái tạo lại sức sống cho đội bóng đang tuột dốc không phanh, là đem lại nguồn hứng khởi mới cho các cầu thủ và tạo một niềm tin vững chắc cho lãnh đạo CLB trước khi nghĩ đến lúc đoạt chức vô địch.

Chính xác là như vậy, bởi chúng tôi tin ông Lê Thụy Hải không “điên” mà nhận nhiệm vụ đưa B.Bình Dương vô địch ở mùa giải này. Ông Hải đã không còn cái uy của cách đây 7 năm, khi ông rời SHB Đà Nẵng và Thủ Dầu Một để dựng nên một đế chế.

B.Bình Dương cũng thế, họ đang trong thời điểm làm mới mình hơn là mưu cầu một danh vị. Việc của ông Hải tại Bình Dương lúc này vừa nhẹ nhàng nhưng cũng phức tạp hơn những lần kết hợp giữa họ trước đây. Dễ là bởi không có nhiều áp lực thành tích. Khó vì để “chỉnh sửa” một đội như B.Bình Dương, chẳng phải ai làm cũng được.

Thế nên cái người ta chờ đợi ở Bình Dương trong trận đấu chiều nay, ở lần ra mắt của ông Hải tại sân Thanh Hóa, đó là một sự mới mẻ trong cách chơi bóng. B.Bình Dương không cần phải thắng Thanh Hóa, cái họ cần làm là buộc Thanh Hóa phải khổ cực vì đá với họ. Chuyện thắng – bại lúc này, chưa phải là điều mà cả ông Hải lẫn lãnh đạo CLB hướng đến.

Đã quá lâu rồi để chứng kiến một Bình Dương khác, một B.Bình Dương có bản sắc trong lối đá và khí thế trong thái độ chơi bóng. Nhiều HLV đã đến, đã đi nhưng chưa ai tìm lại cho B.Bình Dương một gương mặt mới. Có lẽ, chỉ có người hiểu B.Bình Dương đến cặn kẽ như ông Hải mới có thể.

Giới quan sát đánh giá cao sự tái hợp lần này giữa HLV họ Lê và Bình Dương bởi theo nhiều người, cả 2 đã hiểu nhau quá rõ. Và quan trọng hơn, họ có chung một hoàn cảnh, một khao khát: Ông Lê Thuỵ Hải đi tìm cái kết đẹp cho sự nghiệp ở tuổi thất tuần và Bình Dương tìm lại thời thanh xuân chưa quá xa.
Đăng Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục