Sau World Cup 2022, “trung sĩ Serbia” đáng giá 100 triệu euro?

16:36 Thứ tư 16/11/2022

Tài năng của Sergej Milinkovic-Savic được đánh giá rất cao. Vậy nên, nhiều người đang cảm thấy khó hiểu khi anh không được đội bóng lớn nào chiêu mộ dù đã bước sang tuổi 27.

Milinkovic-Savic là cái tên không hề xa lạ với những người hâm mộ bóng đá, đặc biệt là ở Serie A. Tiền vệ người Serbia đang trải qua mùa giải thứ 8 khoác áo Lazio. Trong khoảng thời gian ấy, anh từng bước trưởng thành, ngày càng đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của “biệt đội đại bàng”. Transfermarkt cho biết tính đến thời điểm hiện tại, Milinkovic-Savic có 63 bàn thắng và 58 pha kiến tạo sau 314 lần ra sân cùng Lazio.

Dù đội bóng thủ đô Italia thi đấu ra sao, màn trình diễn của Milinkovic-Savic vẫn để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ. Ở mùa giải 2022/23, anh đang sở hữu 5 bàn thắng và 7 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Trung bình, cứ sau 124 phút, anh lại góp dấu giày vào một bàn thắng cho Biancocelesti. Ngoài ra, Milinkovic-Savic còn sở hữu 14 tình huống đánh chặn thành công, 22 lần giải nguy, 13 pha tắc bóng chính xác và 19 đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn cho các đồng đội (theo Fotmob).

Thời của Sergej Milinkovic-Savic - Bóng Đá

 Milinkovic-Savic gây ấn tượng mạnh ở Lazio.

Khi nghe những con số thống kê ấy, nhiều đội bóng lớn ắt hẳn sẽ cảm thấy sốt sắng. Trên thực tế, Juventus, Manchester United từng có ý định chiêu mộ “trung sĩ Serbia”. Tuy nhiên, việc Chủ tịch Claudio Lotito của Lazio hét giá quá cao đã khiến họ chùn bước. Trong quá khứ, ông từng khẳng định chỉ bán Milinkovic-Savic nếu nhận được ít nhất 150 triệu euro. Mới đây, thông qua Il Messaggero, Lotito tiếp tục tuyên bố mạnh mẽ: “Tôi sẽ không bán Milinkovic-Savic. Nếu muốn tôi bán, hãy mang ít nhất 100 triệu euro đến Lazio”.

Số tiền được Chủ tịch Lotito yêu cầu ít nhiều khiến các đội bóng lớn chùn bước. Thế nhưng, không loại trừ khả năng sẽ có một đội bóng chồng đủ 100 triệu euro lên bàn đàm phán với Lazio trong tháng 1/2023. Lý do? World Cup 2022 đang đến rất gần và Milinkovic-Savic có cơ hội tỏa sáng ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

Fotmob cho biết tại vòng loại, Milinkovic-Savic sở hữu 1 bàn thắng, 2 kiến tạo, 10 đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. Ở khía cạnh phòng ngự, chàng trai 27 tuổi có 11 tình huống tắc bóng, 8 lần giải nguy và 11 pha đánh chặn. Những con số ấy góp phần giúp tuyển Serbia vượt qua Bồ Đào Nha hùng mạnh để giành vé thẳng tiến đến Qatar. Bây giờ, người hâm mộ đang chờ đợi Milinkovic-Savic thể hiện phong độ như vậy tại vòng chung kết, nơi tuyển Serbia phải đối đầu với Brazil, Cameroon và Thụy Sĩ ở bảng G.

Thời của Sergej Milinkovic-Savic - Bóng Đá

 Chàng trai người Serbia góp phần giúp Serbia tham dự vòng chung kết World Cup 2022.

Nếu Milinkovic-Savic để lại tiếng vang, chắc chắn các đội bóng lớn sẽ không ngần ngại trả cho Lazio số tiền 100 triệu euro (thậm chí còn cao hơn) để có được anh. Trong bối cảnh hợp đồng của tiền vệ người Serbia chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2024, rất có thể Chủ tịch Claudio Lotito sẽ đồng ý nhả người thay vì để bị ép giá vào mùa hè năm sau.

Có thể nói, World Cup 2022 sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp của Milinkovic-Savic. Ở tuổi 27, anh không còn nhiều thời gian để chơi bóng đỉnh cao và chinh phục các danh hiệu cùng đội bóng lớn. Vậy nên, nếu muốn vươn tới đỉnh cao, anh buộc phải tỏa sáng tại giải đấu lần này.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thường Châu - theo xevathethao.vn | 15:38 16/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục