Sao Dortmund thiết lập kỷ lục trong ngày giải nghệ

18:50 Chủ nhật 23/05/2021

TinTheThao.com.vnTrong lần ra sân cuối cùng cho Borussia Dortmund, một ngôi sao đã kịp thời thiết lập kỷ lục mới tại Bundesliga.

Vòng 38 Bundesliga là thời điểm thích hợp để nói lời chia tay. Tại Bayern Munich, trước khi trận đấu diễn ra, Die Roten đã dành sự tri ân các cái tên sẽ rời Allianz Arena vào hè này là Javi Martinez, Jerome Boateng và David Alaba. 

Trong khi đó, về phần đại kình địch của họ là Borussia Dortmund, điều tương tự cũng diễn ra. Lukasz Piszczek sẽ chia tay Die Borussen khi anh quyết định treo giày sau mùa bóng này. Vì vậy, lần ra sân vào ngày hôm qua đánh dấu những khoảnh khắc cuối cùng mà hậu vệ người Ba Lan tung hoành tại Bundesliga. Trước khi chính thức giải nghệ, anh cũng kịp thời đánh dấu một cột mốc quan trọng.

Lukasz Piszczek sets Bundesliga record on farewell appearance - Bóng Đá

 Piszczek chính thức giải nghệ.

Theo đó, Piszczek đã có 332 lần ra sân tại Bundesliga, một thành tích ấn tượng của giải đấu. Anh còn thiết lập nên một kỷ lục. Dortmund giành hết 11 chiến thắng tại Bundesliga mùa này khi Piszczek thi đấu. Anh vượt qua Jan Kirchhoff, người góp mặt trong 9 trận ra sân cho Bayern vào mùa giải 2013/2014 và Hùm Xám thắng cả 9. Michael Cuisance cũng có thành tích tương tự như Kirchhoff trong màu áo Bayern vào mùa giải vừa rồi.

Như vậy, Piszczek hẳn cũng phần nào cảm thấy hài lòng khi 11 năm thi đấu tại Dortmund của anh khép lại bằng những con số đáng chú ý. Suốt giai đoạn tại Signal Iduna Park, anh xứng đáng trở thành huyền thoại tại câu lạc bộ.

Video Piszczek trả lời phỏng vấn:

 
Lữ Phong | 18:20 23/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục