Sẵn sàng phá lời nguyền số 7

15:36 Thứ tư 26/06/2013

Edinson Cavani luôn thích đeo áo số 7. Trong một bài trả lời phỏng vấn cách đây 3 năm, “El Matador” tiết lộ anh yêu số 7 vì là một fan của Eric Cantona - cựu tiền đạo hào hoa từng gắn liền với con số 7 khi khoác áo M.U. Bởi thế mà tại cả Danubio, Palermo, Napoli lẫn ĐT Uruguay, Cavani đều chọn đeo áo số 7.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Sau khi gia nhập Chelsea, nhiều khả năng Cavani cũng sẽ xin ông thày Jose Mourinho cho mình được khoác áo số 7. Với vị thế của một ngôi sao sáng giá - người đến Stamford Bridge để trở thành nòng cốt của hàng công “The Blues”, rất khó có chuyện “El Matador” bị Mourinho từ chối.

Edinson Cavani

Hiện tại, chủ nhân chiếc áo số 7 của Chelsea đang là Ramires. Có lẽ, cầu thủ người Brazil sẽ phải nhường số áo rất đẹp này cho đồng đội mới. Vị trí của Ramires là tiền vệ trung tâm và đó vốn đã không hợp với con số 7. Rất có thể, số áo mới của anh trong mùa 2013/14 sẽ là 15 hoặc 16.

Theo quan niệm của người phương Tây, 7 là con số của sự may mắn. Tuy nhiên xin lưu ý rằng trong nhiều năm trở lại đây, con số này gắn với rất nhiều bản hợp đồng thất bại của Chelsea. Có thể liệt kê ra hàng loạt trường hợp như Andriy Shevchenko, Maniche, Adrian Mutu, Winston Bogarde, Bjarne Goldbaek hay Bernard Lambourde.

Ngoài Ramires, số 7 gần nhất được coi là thành công của Chelsea là Didier Deschamps khi ông giúp “The Blues” vô địch FA Cup và lọt vào tứ kết Champions League của mùa 1999/00. Song Deschamps thực tế chỉ gắn bó với Stamford Bridge đúng 1 mùa trước khi chuyển sang Valencia rồi giải nghệ.

Nguyễn Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục