Sampdoria: Khi Palombo nở nụ cười...

12:54 Thứ sáu 24/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bây giờ thì Angelo Palombo đã có thể nở nụ cười. Những doriani đang sống trong những ngày hạnh phúc khi màu xanh của Sampdoria đã phủ kín thành Genova. Blucerchiati đang bay cao, và hứa hẹn sẽ còn tạo ra những bất ngờ nữa ở Serie A mùa này.

Không nhiều người biết đến cái tên Angelo Palombo. Có lẽ, chỉ những doriani là biết anh. Gần như cả sự nghiệp của mình, anh chỉ khoác lên mình chiếc áo xanh của Sampdoria. Thấm thoát, đã 12 năm kể từ ngày đầu tiên anh đặt chân đến Stadio Luigi Ferraris. Mười hai năm ấy, Sampdoria chủ yếu là một đội bóng hạng trung, chỉ quen với cuộc chiến trụ hạng.

Mùa giải 2009 – 2010, họ bay cao hơn, khi cán đích ở vị trí thứ tư chung cuộc. Một suất dự vòng sơ loại UEFA Championsleague đã đến. Chiến công ấy, ghi đậm dấu ấn của cặp đôi sát thủ Cassano – Pazzini, của Giám đốc Marotta và Huấn luyện viên Del Neri, còn Palombo chỉ đóng góp một cách âm thầm. Nhưng mùa giải sau đó là một thảm họa. Del Neri và Marotta đến Juventus đầu mùa, Samp bị Werder Bremen vùi dập tơi tả, đóng lại cánh cửa đến với cúp C1 châu Âu. Đến giữa mùa, Cassano và Pazzini cũng lần lượt gia nhập hai đội bóng thành Milan. Và cuối mùa, sau trận thua Palermo, Sampdoria xuống hạng.

Số 17 của Sampdoria đã có thể nở nụ cười. Ảnh: Internet

Trong buổi chiều ảm đạm ấy, người ta mới bắt đầu chú ý đến Palombo. Người đội trưởng của Sampdoria khi ấy bước đến các khán đài, vừa khóc vừa chắp tay vái lạy các tifosi. Khi mà những con người đem đến vinh quang một năm về trước đã chọn cho mình những màu áo mới, thì người đội trưởng ấy vẫn ở lại, để hứng trọn những cái nhìn đầy thất vọng. Một nỗi đau quá lớn đến với đội bóng có biệt danh Blucerchiati (chiếc nhẫn xanh), Palombo vốn rất mạnh mẽ cũng không cầm được nước mắt (anh từng hứa sẽ xăm một hình chiến binh trên lưng nếu Samp trụ hạng). Thời gian đi từ thiên đường xuống địa ngục với Samp chỉ đúng một năm.

Sau những tháng ngày tăm tối ấy, Palombo nhận được nhiều lời đề nghị để đến với những đội bóng lớn hơn. Những Inter Milan, Napoli đã ngỏ lời với anh. Fiorentina cũng sẵn sàng đón anh trở về. Nhưng anh đã khước từ tất cả để theo chân Sampdoria xuống Serie B. Sampdoria cũng chỉ ở đấy một năm, và sau đó quay trở lại giải đấu lớn nhất Italia. Đó là một niềm vui với Palombo, nhưng anh chỉ có thể đón niềm vui ấy từ xa, bởi khi ấy anh đang thi đấu cho Inter Milan trong nửa cuối mùa giải theo bản hợp đồng cho mượn. Anh đến với Inter để đem về khoản tiền nhỏ nhằm cứu lấy đội bóng chủ quản. Và chiến công Samp lên hạng năm ấy lại không mang tên anh.

Cuộc sống yên ả tại Serie A đến với Sampdoria trong những mùa giải gần đây. Ở lại giải đấu cao nhất này là mục tiêu hàng đầu. Tuy nhiên, nó vô tình tạo ra một đội bóng thiếu sức sống và không thể vươn cao. Nhiều cầu thủ trụ cột đã ra đi để tìm kiếm những thử thách mới. Andrea Poli đến AC Milan. Sergio Romero cập bến Monaco theo dạng cho mượn và vừa mới trở về do không được mua đứt. Musafi, nhà vô địch World Cup cũng đã rời sau một giải đấu thành công. Nhưng Angelo Palombo vẫn ở lại, để dìu dắt lớp trẻ của đội bóng đi lên.

Sau những ngày tháng đắm chìm trong cái ước mơ nhỏ nhoi ấy, mùa này Sampdoria bất ngờ bay cao. Không phải Napoli, Fiorentina hay hai đội bóng thành Milan, chính Sampdoria mới là đội đang đứng ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Và càng bất ngờ hơn khi Blucerchiati đang giữ thành tích bất bại sau bảy vòng đấu (thắng bốn trận và hòa ba trận). Chặng đường phía trước còn rất dài, nhưng dấu ấn của chiến binh Palombo đã bắt đầu xuất hiện. Màu xanh của Sampdoria đang tươi thắm nhất ở Serie A, chứ không phải màu xanh của Napoli hay Lazio.

Và bây giờ thì số 17 của Sampdoria đã có thể nở nụ cười. Nụ cười ấy chưa thể đẹp như khi Sampdoria giành vị trí thứ tư cách đây bốn năm. Khoảng cách giữa vinh quang và thất bại là rất mong manh. Vẫn còn 31 vòng đấu phía trước và Sampdoria vẫn có thể trở lại Serie B. Mười hai năm trôi qua, Palombo năm nay đã 33 tuổi, và anh thừa hiểu điều đó. Hi vọng, niềm vui hiện tại sẽ kéo dài đến cuối mùa giải. Doriani muốn vậy, và họ còn muốn anh gắn bó với Samp. Như Di Natale với Udinese...

(Bạn đọc: Mùa hè Italia)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục