Saigon Heat vs Hong Kong Eastern (30/1) - Đứng dậy sau cú ngã

16:22 Thứ tư 30/01/2019

TinTheThao.com.vnSau trận thua trước Singapore Slingers, Saigon Heat sẽ cần phải nhanh chóng tìm lại niềm vui chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân Hong Kong Eastern.

Duy trì thứ hạng

Việc nhận kết quả không tốt trong chuyến làm khách đến sân Singapore Slingers mới đây đã gây ảnh hưởng khá lớn đến cục diện cuộc đua top đầu của Saigon Heat. Hiện tại, khoảng cách giữa "Ông 30" (hiệu suất thắng 66.7%) và các đội bám đuổi như Formosa Dreamers (66.7%) hay Singapore Slingers (57.1%) đã bị thu hẹp, đoàn quân của HLV Kyle Julius hiểu rằng họ không được phép vấp ngã thêm nữa nếu muốn bảo toàn vị trí thứ 2 của mình. 

Do trong tuần đầu tháng 2, Saigon Heat sẽ còn đến hai chuyến làm khách khó nhằn trước các đội top đầu như San Miguel Alab Pilipinas (3/2) và Singapore Slingers (10/2) nên giai đoạn này, họ cần phải nhanh chóng tích lũy chiến thắng, bắt đầu bằng trận đấu với Hong Kong Eastern trên sân Southorn Stadium. 

saigon-1

Saigon Heat (áo đỏ) cần một chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân Hong Kong Eastern để bảo vệ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.  

Tiếng gọi lịch sử

Hành quân đến Hồng Kông, thầy trò HLV Kyle Julius đang có sự ủng hộ của lịch sử khi trong ba lần chạm trán gần nhất, đại diện Việt Nam đều giành thắng lợi khi so tài với đối thủ. 

Thêm vào đó, với việc những ngôi sao hàng đầu của "Ông 30" như Trevon Hughes, Chris Dierker hay Kyle Barone vẫn duy trì phong độ ấn tượng (đều đóng góp trên 10 điểm ở hai trận gần nhất), Saigon Heat đang được đánh giá cao hơn trước cuộc chạm trán này. 

Chủ nhà gặp khó

Nếu như Saigon Heat di chuyển đến sân Southorn Stadium với khao khát giành chiến thắng cùng sự ủng hộ của các yếu tố lịch sử, phong độ thì Hong Kong Eastern lại đang phải đối mặt với những hoài nghi rất lớn. 

saigon-2

Saigon Heat đã toàn thắng trước Hong Kong Eastern ở 3 cuộc chạm trán gần nhất.  

Đội bóng của HLV Edu Torres đã để thua ở 3 trong 5 trận đấu gần nhất và từ việc cạnh tranh một vị trí trong top đầu, họ đã "lạc trôi" xuống nhóm giữa bảng xếp hạng. 

Mặc dù những tay ném trụ cột của Hong Kong Eastern như Marcus Elliott (ghi trung bình 23.1 điểm), O’Darien Bassett (21.8 điểm) hay Samuel Deguara (15.8 điểm) vẫn thi đấu cực kỳ nỗ lực, tuy nhiên, lực lượng mỏng cùng nền tảng thể lực suy giảm đã khiến nhà vô địch ABL 7 tỏ ra "hụt hơi" trong cuộc đua ở ABL 9 hiện nay. 

Giờ thi đấu: 19h00 ngày 30/1 (giờ Việt Nam).

Sân thi đấu: Nhà thi đấu Southorn Stadium (Sân nhà Hong Kong Eastern).

Saigon Heat: Trevon Hughes, Chris Dierker, Trần Đăng Khoa, Murphy Burnatowski, Kyle Barone.

Hong Kong Eastern: Lee Ki, Marcus Elliott, Samuel Deguara, O'Darien Bassett, Lau Tsz Lai.

Dự đoán tỷ số: Saigon Heat 88- 85 Hong Kong Eastern.

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 13:21 30/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục