Justin Young - "Bức tường phòng ngự" của Saigon Heat

10:04 Thứ năm 24/01/2019

Sau một thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương, tay ném trụ cột của Saigon Heat, Justin Young đã có dấu hiệu hồi phục tốt và hứa hẹn sẽ sớm trở lại trong thời gian tới.

“Hòn đá tảng” nơi hàng thủ “Ông 30”

Dù mới chỉ có lần đầu tiên tham dự ABL 9 thế nhưng, Justin Young đã nhanh chóng tạo được ấn tượng với HLV Kyle Julius và khẳng định vai trò quan trọng của mình trong lối chơi của đội bóng.

Sau 5 trận đấu ra sân từ đầu mùa, tiền phong số 12 đã từng ngăn cản thành công rất nhiều tay ghi điểm “máu mặt” như Anthony Tucker (Macau Black Bears), Brandon Jawato (CLS Knights Indonesia) hay Malcolm Miller (FMS Dreamers).

Ngoài ra, khi góp mặt trên sân, Justin Young còn đóng góp trung bình 4 rebounds phòng ngự/trận (cao thứ 3 toàn đội sau Trevon Hughes, Murphy Burnatowski và Kyle Barone). Với khả năng chọn vị trí thông minh, tranh chấp tay đôi hiệu quả, tư duy chiến thuật sắc bén cùng nền tảng thể lực và thể hình tuyệt vời, tay ném 25 tuổi được xem là “hòn đá tảng” quan trọng trong hệ thống phòng ngự của Saigon Heat.

heat-2

 Justin Young đã từng ngăn cản thành công nhiều tay tay ghi điểm “máu mặt” như Malcolm Miller của FMS Dreamers.

“Người hùng” của Saigon Heat ở ABL 9

Không chỉ chứng minh khả năng ở hàng thủ đội bóng, Justin Young còn cho thấy sự nguy hiểm trong những tình huống tham gia tấn công. Cụ thể, trung bình 36 phút thi đấu, anh ghi 7.2 điểm, 5.6 rebounds và đóng góp 2 kiến tạo cho “Ông 30”.

Đáng chú ý hơn, tiền phong số 12 sở hữu hiệu suất ném vô cùng ấn tượng khi có tỷ lệ dứt điểm thành công lên đến 42%. Ngoài ra, cũng rất nhiều lần, Justin Young đóng vai “người hùng” giúp Saigon Heat tạo nên những bước ngoặt ở ABL 9.

Cụ thể, khi chạm trán CLS Knights Indonesia (82-80) ở ngày ra quân, chính anh là người đã “kết liễu” đối thủ bằng tình huống ra tay chuẩn xác những giây cuối. Hoặc khi đối đầu với FMS Dreamers trên sân CIS, cũng chính Justin Young là người “giải cứu” “Ông 30” khi thực hiện tình huống ném phạt chính xác lúc gần kết thúc hiệp 4, giúp đưa trận đấu vào hiệp phụ.

heat-3

 Justin Young là người hùng trong trận gặp CLS Knights Indonesia ngày đầu ra quân tại ABL9. 

Những nhìn nhận về thành tích của Saigon Heat

Duy trì phong độ ổn định và mang đến những đóng góp quan trọng giúp Saigon Heat có được một khởi đầu ấn tượng ở ABL 9, thế nhưng Justin Young vẫn rất khiêm tốn khi nhắc đến vai trò của mình trong đội. Thay vào đó, anh cho rằng tinh thần tập thể, lối chơi phối hợp hiệu quả cùng những chỉ đạo hợp lý của ban huấn luyện mới là yếu tố quan trọng giúp câu lạc bộ có được những kết quả tốt.

heat-4

 

Chia sẻ về thành tích của “Ông 30” trong giai đoạn vừa qua của mùa bóng, anh cho biết: “Đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên của tôi ở ABL. Như các bạn có thể thấy, các đội bóng ở đây có trình độ chuyên môn đáng nể và sự cạnh tranh cũng rất lớn. Tuy nhiên, toàn đội đã thi đấu nỗ lực và có được một vị trí ở nửa trên bảng xếp hạng.

Dù vậy, chúng tôi vẫn còn nhiều điều phải cải thiện và cần phấn đấu hơn nếu muốn tiến sâu tại giải. Hiện tại, đội bóng đang sở hữu một lực lượng ổn định với rất nhiều cầu thủ giỏi. Chúng tôi cũng đang chơi ngày một ăn ý và phối hợp với nhau hiệu quả hơn, đó là điều quan trọng khi chặng đường phía trước vẫn còn dài và các đối thủ kế tiếp của Saigon Heat đều không dễ đối phó.

Cùng với đó, đội bóng còn có HLV Kyle Julius. Ông ấy là một chiến lược gia tài năng với tư duy phân tích sắc bén.

HLV Kyle là người đề ra chiến thuật hợp lý, thiết kế những buổi tập hiệu quả, quan sát và luôn biết cách phát huy điểm mạnh của mỗi tay ném. Bản thân tôi cũng đã đạt được những bước tiến mới về chuyên môn cùng Saigon Heat và tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì điều đó”.

Nguồn: Saigon Heat

09:00 23/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục