Tổng kết tuần thi đấu 8-10 của Saigon Heat: Vinh quang và thách thức

13:36 Thứ ba 29/01/2019

3 tuần thi đấu vừa qua đã chứng kiến những màn trình diễn thăng hoa và mang đậm dấu ấn cảm xúc của Saigon Heat.

Khởi đầu mỹ mãn ở CIS

Sau chiến thắng tưng bừng 101-82 trước Mono Vampire tại CIS, “thánh địa” của Saigon Heat một lần nữa lại tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Kyle Julius khi họ chạm trán với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Hong Kong Eastern (13/1) và Westports Malaysia Dragons (20/1).

Trước Hong Kong Eastern, dù để đối thủ liên tiếp vượt lên dẫn điểm nhưng với sự cổ vũ nhiệt thành của người hâm mộ, “Ông 30” đã thực hiện một màn lội ngược dòng ấn tượng và đánh bại đối thủ với tỷ số 99-91.

Tiếp đà phong độ, Saigon Heat tiếp tục vượt qua Westports Malaysia Dragons với tỷ số 78-65 trong một trận đấu họ đã áp đảo địch thủ ngay từ khoảng thời gian đầu và dẫn trước 28-2 chỉ sau 10 phút thi đấu. Đặc biệt, tài năng trẻ Trần Đăng Khoa trong dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 22 đã có màn trình diễn xuất thần khi đóng góp 22 điểm, 5 rebounds, 2 kiến tạo và được Ban tổ chức ABL 9 bầu chọn cho danh hiệu MVP.

Chiến thắng này còn mang ý nghĩa lớn hơn khi đó là lần ra sân cuối cùng của thầy trò HLV Kyle Julius trên sân nhà CIS trước khi đại diện Việt Nam phải trải qua 6 chuyến hành quân xa liên tiếp trong giai đoạn từ cuối tháng 1 đến sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Đáng chú ý hơn, ngay trong trận đấu với Westports Malaysia Dragons, một “cơn mưa gấu bông” cũng đã được các cổ động viên Saigon Heat thả xuống sân CIS nhằm hỗ trợ cho tổ chức Saigon Children’s Charity chung tay mang đến một mùa Tết đầy yêu thương cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Thử thách ở những chuyến hành quân

Sau chuỗi 3 chiến thắng ở CIS, “Ông 30” bắt đầu bước vào giai đoạn thử thách mới khi có 6 trận đấu liên tiếp hành quân xa nhà, bắt đầu bằng chuyến làm khách đến Bangkok để đối đầu Mono Vampire.

Trước một đối thủ đang vật lộn để cố gắng thoát khỏi vị trí áp chót trên bảng xếp hạng, Saigon Heat đã có một màn thể hiện ấn tượng khi quật ngã “Ma cà rồng” với tỷ số 98-83. Trong đó, bộ đôi “big man”, Kyle Barone (28 điểm, 17 rebounds, 3 kiến tạo) và Chris Dierker (18 điểm, 15 rebounds, 2 kiến tạo, 3 cướp bóng, 2 blocks) chính là những gương mặt chơi hiệu quả nhất khi dẫn đầu danh sách ghi điểm cũng như tranh bóng bật bảng bên phía “Ông 30”.

preview-abl9-away-game-5-mono-vampire-vs-saigon-heat-hinh-6

 

Tuy nhiên, đại diện Việt Nam đã không thể duy trì chuỗi phong độ ấn tượng của mình khi chạm trán Singapore Slingers trên sân OCBC Arena. Mặc dù có thời điểm bị đối phương dẫn trước đến hơn 20 điểm (29-51), thế nhưng thầy trò HLV Kyle Julius đã chơi đầy nỗ lực và thậm chí dẫn ngược lại đội bóng “Sư tử” trong hiệp thi đấu thứ 3 (62-61).

Dù vậy, sự thiếu may mắn trong những tình huống dứt điểm, những quyết định gây tranh cãi của trọng tài cùng việc mắc sai lầm ở một số khoảnh khắc đã khiến Saigon Heat để thua với tỷ số 80-87 chung cuộc.

preview-abl9-away-game-6-singapore-slinger-vs-saigon-heat-hinh-2

 

Tuy cú sảy chân này không khiến “Ông 30” đánh mất vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng (hiệu suất thắng 66.7%) nhưng với việc, khoảng cách giữa họ và các đội bám đuổi như FMS Dreamers (66.7%) hay Singapore Slingers (57.1%) đã bị thu hẹp, đại diện Việt Nam sẽ cần phải cẩn trọng hơn trong chặng đường phía trước nếu muốn bảo toàn thứ hạng của mình.

Tuần thi đấu thứ 11, Saigon Heat sẽ có 2 trận làm khách đến sân của Hong Kong Eastern (30/1) và San Miguel Alab Pilipinas (3/2).

Nguồn: Saigon Heat

10:00 29/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục