Sài Gòn Xuân Thành: Vô địch rồi mới tính?

08:04 Thứ năm 09/08/2012

Bầu Thụy có ý định chuyển nhượng đội bóng, nhưng ông cũng muốn “chọn mặt gửi vàng” và khẳng định vị thế trước khi rời khỏi lĩnh vực bóng đá.

Ngay từ đầu mùa giải, Sài Gòn Xuân Thành đã một lần ra mắt, đổi tên với tân chủ tịch Lưu Quang Lãm và đối tác VFM. Song, chuyện đó bây giờ ở SG.XT được hiểu theo ý nghĩa thất bại.

Trước những thông tin về việc có đối tác sẵn sàng tiếp quản đội bóng, bầu Thụy cân nhắc kỹ hơn trước rất nhiều. Vết xe đổ hồi đầu mùa khiến ông Thụy nhạy cảm hơn với những lời đề nghị. SG.XT không thể giao cho một đơn vị tiềm lực kinh tế yếu. Đến lúc này, bầu Thụy vẫn đang sử dụng những kênh riêng để nắm bắt tham vọng thực sự của những ông chủ mới.

Kesley và đồng đội cần tập trung cho thời khắc quyết định của mùa giải

Người ta đã sớm “bật mí”, đơn vị đang muốn tiếp quản SG.XT có tiềm lực tài chính rất lớn. Doanh thu hàng năm của họ lên đến hàng chục ngàn tỉ đồng và riêng tiền quảng cáo cũng đã xấp xỉ 300 tỷ đồng. Trong thời buổi kinh tế khó khăn, nhưng doanh nghiệp này vẫn đang ăn nên làm ra. Thương hiệu lâu năm của họ dư sức để tiếp quản đội bóng của bầu Thụy. Song, vấn đề chỉ còn là thành ý của doanh nghiệp đến đâu.

Người ta cũng đồn rằng, hai bên đã ngồi vào bàn đàm phán nhưng doanh nghiệp đang muốn tiếp quản SG.XT có phần trì hoãn để chờ tin thắng trận của đội bóng ở V-League rồi mới quyết định. Bản thân bầu Thụy cũng có những suy nghĩ muốn mang tới bàn đàm phán một đội bóng thành công thực sự.

Người ta sẵn sàng chấp nhận một cái giá cao hơn nhưng đó phải là CLB có thành tích, bộ khung đội hình với những ngôi sao được giữ nguyên, chứ không muốn nhận đội bóng trong hoàn cảnh chỉ có tên mà không có thực lực.

Bầu Thụy nói thẳng rằng, bóng đá không phải là niềm đam mê số một của ông. Thế nhưng, với cái cách quay lại sau khi chứng kiến VFM loay hoay trong việc quản lý đội bóng, người ta đã thấy cung cách hào sảng, thậm chí có phần ngông của ông bầu này.

Trong suốt quá trình bầu Thụy điều hành, SG.XT vẫn có những vụ nợ lương cầu thủ, nhưng nhìn chung khi cần kíp họ lại nhẹ nhàng vượt qua những khó khăn tài chính. Bầu Thụy sẽ cắt giảm gánh nặng nuôi đội bóng cho tập đoàn kinh tế của mình. Song chắc chắn ông không muốn bán đội bóng theo kiểu bán tống bán tháo, đẩy đi bằng mọi giá.

Người ta đã ước tính, hai mùa bóng vừa qua bầu Thụy tiêu khoảng 130-140 tỷ đồng vào đội bóng. Có thể ở thời điểm hiện tại, để chuyển nhượng SG.XT cái giá sẽ thấp hơn trước đây. Mức chuyển nhượng không thể vượt khung 100 tỷ đồng. Song nó cũng phải tương xứng phần nào cái giá mà ông bầu này đã đổ vào. Một suất ở V-League hiện tại, người ta có thể mua với giá rẻ hơn. Song đội bóng của bầu Thụy có những thuận lợi riêng như việc đóng quân trên địa bàn TP.HCM…

Đức Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục