Sài Gòn FC tạm chiếm ngôi đầu của đội bóng thủ đô

22:01 Thứ bảy 25/02/2012

Với một dàn "sao" hùng hậu, Sài Gòn FC đã để cho K.KH vượt lên dẫn trước 2-1 và hải nhờ đến tình huống phạt gây tranh cãi, Kesley mới mang lại 1 điểm nhọc nhằn rời phố biển. Tuy nhiên, thế cũng đủ để Sài Gòn FC tạm chiếm ngôi đầu của HN T&T.

Trở về từ trận thua 1-3 trên sân Lạch Tray, HLV Hoàng Anh Tuấn mất cả 2 trụ cột Văn Phong lẫn Agostinho do án treo giò. Chính lý do ấy, BHL đội chủ nhà lần đầu tiên để tân binh Jose Perreira đá chính cùng tiền đạo nhập tịch Lê Văn Tân. Ngoài ra ở khu trung tuyến, Văn Thuận - Justice đá tiền vệ trụ, trong khi đội trưởng Tấn Tài dạt biên, trong vai trò trợ công cho 2 chân sút ngoại phía trên.

Mục tiêu của đội chủ nhà là giành trọn 3 điểm ở vòng 7, sau khi thắng cả V.NB và K.KG ở 2 trận đá tại Nha Trang. Tuy nhiên, đội bóng phố biển nhập cuộc có phần chậm chạp, khi dàn sao Sài Gòn FC tỏ ra nhỉnh hơn ở mọi vị trí. Đặc biệt ở hàng công, HLV Lư Đình Tuấn sử dụng ba mũi nhọn Antonio - Huỳnh Kesley - Nsi, trong việc xuyên phá mành lưới của đối thủ. Cả 3 chân sút này đã đóng góp đến 11 bàn thắng trong 6 trận đã qua, thực sự là thử thách với hàng thủ K.KH.

Trong thế trận có phần cò cưa, Sài Gòn FC bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 4 của trận đấu. Sau pha đá phạt góc của đối phương, không có hậu vệ nào K.KH theo kèm chân sút Nsi và chân sút gốc Phi thoải mái lắc bóng hạ gục thủ môn Danh Hoàng Tuấn ở trước khung thành. Một bàn thắng có phần bất ngờ, song chỉ rõ sai lầm có tính hệ thống của hàng thủ K.KH.

Trong thế trận có phần thiếu ấn tượng, khi chân sút Angola Jose Perreira chưa có sự kết nối với các vệ tinh xung quanh. Trước hàng tiền vệ chơi dưới sức, HLV Hoàng Anh Tuân phải tung cầu thủ Hữu Phát vào sân thay cho Đình Việt. Và chỉ 3 phút sau, sự thay đổi về mặt chiến thuật đã giúp cho đội chủ sân Nha Trang cân bằng điểm số.

Xuất phát từ tình huống đứng sai vị trí của Trọng Phú, Tấn Tài băng xuống sát đường biên rồi căng ngang. Ở vị trí thuận lợi, tân binh Jose Perreira thoải mái đệm lòng ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới K.KH.

May mắn có điểm tại Nha Trang, Sài Gòn FC (trắng) tạm thời chiếm ngôi đầu bảng

K.KH lại gặp rắc rối với trọng tài

Không chấp nhận trận hòa thứ 2 liên tiếp, HLV Lư Đình Tuấn quyết định tăng thêm một ngoại binh nhập tịch vào sân ở đầu hiệp 2. Cựu chân sút Thanh Hóa, Lê Tostao xuất hiện ở hàng công, lộ rõ ý đồ có trọn 3 điểm của đội khách.

Nhưng ở hiệp 2, K.KH đã lấy lại sự tự tin và bắt đầu phát huy lối chơi bật bóng, nhỏ nhuyễn, dựa trên sự cơ động của Justice và Tấn Tài. Đến phút thứ 59, khán giả Nha Trang được hưởng niềm vui, khi K.KH lần đầu tiên vươn lên dẫn điểm đối thủ. Lại là chân sút Jose Perreira băng xuống đối mặt với thủ môn Tấn Trường và tiền đạo gốc Phi tung cú sút bóng chính xác, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng phố biển.

Có bàn thắng dẫn trước, đáng lý ra, K.KH phải đẩy cao tốc độ tìm thêm bàn thắng, để đảm bảo 3 điểm, nhưng đội chủ nhà lại chủ động chơi thấp. Với một đội bóng có nhiều ngôi sao trong tay, kế sách của BHL K.KH đã bị phản tác dụng hoàn toàn. Phút 72, hậu vệ Thanh Tuấn có pha va chạm với Nsi và trọng tài Trung Kiên chỉ tay vào chấm phạt đền. Và tiền đạo Kesley lạnh lùng dứt điểm cân bằng tỷ số 2-2.

Không dừng lại đó, trọng tài Trung Kiên còn đưa ra một số nhận định bất lợi cho đội chủ nhà, khiến không ít CĐV ở khán đài B ném vật thể lạ xuống sân phản đối. Dù vậy, Sài Gòn FC cũng chỉ có được 1 điểm dù có một vài cơ hội ngon ăn trước cầu môn đối phương. Kết quả, thầy trò Tuấn "nhím" có đồng 13 điểm, nhưng tạm vượt qua HN.T&T chiếm ngôi đầu bảng, sau lượt đấu sớm vòng 7 Super League.
Phan Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục