Rượt đuổi nghẹt thở, Barca kéo sập pháo đài của PSG

04:26 Thứ năm 11/04/2024

TinTheThao.com.vnBarcelona giành chiến thắng chung cuộc tại đất Pháp sau 90 phút nghẹt thở với Paris Saint-Germain.

Trong 1/3 khoảng thời gian đầu của hiệp 1, Paris Saint-Germain và Barcelona thi đấu dè chừng, nên cơ hội không xuất hiện nhiều. Phải đến phút thứ 20, cơ hội nguy hiểm đầu tiên mới xuất hiện. Gianluigi Donnarumma chủ động lao ra bắt bóng từ tình huống phạt góc, nhưng bất thành. Quả bóng trúng đầu Robert Lewandowski đi về khung thành trống. May cho PSG khi Nuno Mendes đã kịp giải vây trước vạch vôi.

Một phút sau, Raphinha tung cú đá chìm thử tài Donnarumma, khiến thủ thành Italia phải bay người hết cỡ cứu thua. Lee Kang-in sau đó giúp PSG đáp trả với cú đá vào ngay chỗ đứng của Marc-Andre Ter Stegen trong vòng cấm. Kylian Mbappe sau đó ập vào dứt điểm bồi và bị đốn ngã. Dù vậy, không có penalty cho PSG vì Mbappe đã rơi vào thế việt vị từ trước.

PSG vs Barca - Bóng Đá

 Raphinha mở tỷ số.

Vào nửa sau hiệp 1, Barca kiểm soát thế trận tốt hơn. Với việc Lewandowski chủ động di chuyển giật lùi để nhận bóng, Blaugrana cũng dễ dàng triển khai tấn công. Trong một lần như thế, đội khách mở tỷ số thành công. Lewandowski chuyền sang phải cho Lamine Yamal, người thực hiện cú vẩy má tạt bóng khiến Donnarumma bay người cản phá. Quả bóng sau đó dội ngay đúng vị trí của Raphinha và tiền đạo cánh người Brazil dễ dàng dứt điểm vào khung thành rộng thênh thang. 1-0 cho thầy trò Xavi Hernandez sau 37 phút thi đấu.

PSG lập tức chấn chỉnh mình khi vừa nhận bàn thua, nhưng họ thiếu ý tưởng tấn công trước hàng phòng ngự chặt chẽ của đối thủ. Barca càng được dịp phản công nhờ tốc độ của Raphinha. Vào phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, Joao Cancelo phất bóng dài cho Raphinha đua tốc độ. Anh chuyền ngang cho Yamal băng lên, nhưng tiếc là cú đặt lòng về góc xa của cầu thủ Tây Ban Nha lại bay lên khán đài.

Kết thúc 45 phút đầu tiên, Barca hài lòng về lợi thế dẫn 1 bàn trên sân khách. Tuy nhiên, lợi thế ấy không còn được duy trì vào đầu hiệp 2. PSG chỉ cần 3 phút để vươn lên dẫn trước. Đầu tiên, Ousmane Dembele xử lý bóng kỹ thuật khi dùng chân phải đánh lừa các cầu thủ Barca, Với cú đá cháy lưới bằng chân trái sau đó, Dembele đưa trận đấu về vạch xuất phát. Gấn như ngay lập tức vào phút thứ 51, Fabian Ruiz chọc khe cho Vitinha xâm nhập vòng cấm. Tiền vệ Bồ Đào Nha dứt điểm chéo góc hiểm hóc giúp PSG dẫn bàn.

PSG vs Barca - Bóng Đá

 Vitinha giúp PSG dẫn trước.

Xavi phải thay người nhằm đưa trận đấu về tầm kiểm soát. Pedri, người vào sân ở phút thứ 61, nhanh chóng để lại dấu ấn. Anh tung đường chuyền sát thủ xé toang hàng thủ, giúp Raphinha thoát xuống và tung cú sút một chạm hoàn tất cú đúp. Tài thay người của Xavi tiếp tục được thể hiện sau khi ông tung Andreas Christensen vào sân. Chỉ vừa xuất hiện, ngôi sao Đan Mạch đánh đầu tung lưới Donnarumma sau tình huống phạt góc của Ilkay Gundogan. Trước cơ hội này của Barca, Dembele đặt lòng chân phải đưa bóng chạm cột dọc đáng tiếc.

Những phút còn lại hiệp 2 chứng kiến PSG dồn quân tấn công, nhưng không thể tìm được bàn thứ 3. Thua 2-3 trên sân nhà, thầy trò Enrique phải làm rất nhiều việc để lội ngược dòng trong ngày tái đấu tại Tây Ban Nha.

Đội hình ra sân:

PSG: Donnarumma; Lucas Beraldo, Marquinhos, Hernandez, Nuno Mendes; Vitinha, Lee Kang-in, Fabian Ruiz; Dembele, Mbappe, Asensio.

Barca: Ter Stegen; Kounde, Ronald Araujo, Cubarsi, Joao Cancelo; De Jong, Roberto, Gundogan; Lamine Yamal, Lewandowski, Raphinha.

Lữ Phong | 03:28 11/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục