Rooney chỉ ra HLV “giỏi chiến thuật” hơn Ferguson

21:55 Thứ tư 21/02/2024

TinTheThao.com.vnBình luận trên sóng Stick to Football podcast, huyền thoại Manchester United, Wayne Rooney đã có nhiều chia sẻ về quãng thời gian còn thi đấu cho Quỷ Đỏ.

Trong quá khứ Rooney từng có 9 năm làm việc cùng HLV Sir Alex Ferguson tại Man United trước khi chiến lược gia người Scotland chính thức nghỉ hưu năm 2013 sau 27 năm cầm sa bàn tại sân Old Trafford.  

Ở quãng thời gian trên, nhà cầm quân sinh năm 1941 đã giúp Quỷ Đỏ đoạt được nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác nhau trong đó có 13 danh hiệu Premier League và 2 chức vô địch Champions League. 

Dù Ferguson có sự nghiệp huấn luyện vĩ đại như vậy nhưng theo Rooney, chiến lược gia người Scotland không am hiểu chiến thuật bằng HLV Louis van Gaal, người có gần 2 năm dẫn dắt Man United từ 2014-2016. 

“Van Gaal là HLV có tư duy chiến thuật xuất sắc nhất mà tôi từng làm việc cùng, tôi nhớ khi ông ấy mới đến Man United, ông ấy đã truyền đạt nhiều triết lý và tư tưởng mà ông ấy muốn chúng tôi phải thấm nhuần nhưng thực sự nó không dễ để hiểu thấu”, Rooney nói trên Stick to Football podcast. “Tôi nhớ ông ấy từng muốn các tiền đạo phải chạm bóng chỉ 15-20 lần mỗi trận, điều này làm khó tôi bởi tôi chỉ muốn chơi bóng và ghi bàn”. 

Wayne Rooney names Man Utd manager who was 'better tactically' than Sir Alex Ferguson - Bóng Đá

 Rooney đánh giá cao Van Gaal. 

Ngoài ra, cũng trong buổi phỏng vấn trên, cựu danh thủ người Anh còn phân tích lý do tại sao Van Gaal không thành công tại đội chủ sân Old Trafford. 

“Van Gaal có kế hoạch rõ ràng nhưng nó khiến chúng tôi rất khó để đáp ứng yêu cầu”, Rooney nói thêm. “Ông ấy quá an toàn khiến các cầu thủ tấn công không được thoải mái phát huy điểm mạnh”. 

Trong 2 năm dẫn dắt Man United, Van Gaal giúp Quỷ Đỏ giành được 1 FA Cup ở mùa 2015/16 trước khi bị sa thải không lâu sau đó.

 
Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 20:57 21/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục