Ronaldo chỉ đứng thứ 7 trong cuộc đua Vua phá lưới châu Âu

13:26 Thứ sáu 26/09/2014

Đạt hiệu suất ghi bàn rất tốt với 9 bàn thắng sau 4 trận, nhưng Ronaldo tạm thời không dẫn đầu cuộc đua giành giày vàng châu Âu tính đến thời điểm hiện tại mùa này.

Mùa trước, Cristiano Ronaldo giành giày vàng châu Âu khi có 31 lần sút tung lưới đối phương tại giải La Liga. Anh có 62 điểm, tương tương với mỗi bàn thắng được tính 2 điểm cho những giải đấu hàng đầu châu Âu như La Liga, Ngoại hạng Anh.

Ronaldo tạm thời đứng thứ 7 trong cuộc đua giành giày vàng châu Âu mùa này. Ảnh: Getty Images.

Từ đầu mùa giải 2014/15, ngôi sao khoác áo số 7 của Real đạt hiệu suất ghi bàn rất tốt. CR7 có 9 lần lập công cho Real sau 4 trận ra sân. Tuy nhiên, anh hiện đứng thứ 7 trong cuộc đua giành giày vàng châu Âu khi mới chỉ được 18 điểm.

Cầu thủ đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng là tiền đạo Yevgeni Kabaev thuộc biên chế CLB JK Sillamae Kalev. Mùa này, cầu thủ người Nga thực hiện 30 lần sút tung lưới đối phương tại giải vô địch quốc gia Estonia. Với 1 điểm cho mỗi bàn thắng, anh có 30 điểm và dẫn đầu cuộc đua giành giày vàng châu Âu. Tuy nhiên, khả năng nâng số bàn thắng của Yevgeni Kabaev không nhiều khi chỉ còn tối đa 6 trận đấu.

5 vị trí tiếp theo thuộc về V.O. Kjartansson (24 điểm, CLB Valerenga, Na Uy), I. Subbotin (23 điểm, CLB Levadia, Estonia), F. Kouadio (20 điểm, CLB Infonet, Estonia), V. Gutgovskis (19 điểm, CLB Skonto, Latvia), N. Yanush (18 điểm, CLB Shakhter, Belarus). Đây là những cầu thủ còn ít cơ hội cạnh tranh, bởi các giải đấu chuẩn bị khép lại.

Trong top 10 cầu thủ đứng đầu, Diego Costa cũng không có mặt dù ghi 7 bàn sau 5 trận cho Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh. Hiện tại, tiền đạo người Tây Ban Nha đứng thứ 14 với 14 điểm.

Tuy nhiên, vị trí của Cristiano Ronaldo và Diego Costa chỉ là tạm thời, bởi 2 giải La Liga và Ngoại hạng Anh mới diễn ra. Nếu tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn như ở những vòng đầu tiên của mùa giải, hai chân sút đẳng cấp châu Âu sẽ sớm vươn lên dẫn đầu cuộc đua giành giày vàng châu Âu mùa giải 2014/15.

Danh sách 15 cầu thủ tạm thời dẫn đầu.

Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục