Rô Nan Đâu!?

17:10 Thứ năm 14/06/2012

Anh là cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới thời điểm hiện tại (theo nghiên cứu của Der Spiegel, những pha bứt tốc của Ronaldo lên tới 33,6km/h). Anh là cầu thủ sở hữu những pha “rocket” kinh hoàng nhất. Anh giữ kỷ lục là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải cho Real Madrid (60 bàn trên tất cả các mặt trận mùa bóng 2011-2012)...

Tóm lại anh là một siêu cầu thủ, cùng với Leonel Messi là 2 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời bóng đá thế giới hiện nay. Anh là Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro - niềm hi vọng vàng của Selecao châu Âu ở EURO 2012.

Ở lượt trận đầu tiên, không hẳn là mất hút nhưng có thể nói là Ronaldo quá “ngoan” trước hàng phòng ngự được tổ chức hết sức khoa học của người Đức. CR7 bất lực còn Bồ Đào Nha thúc thủ 0-1 trước cỗ xe tăng Đức. Công bằng mà nói, Die Mannschaft là 1 đội bóng mạnh, rất mạnh, là 1 ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, chất thép và sự chắc chắn trong phòng ngự đã trở thành thương hiệu. Chơi thăng hoa và chọc thủng lưới đương kim Á quân EURO trong thời điểm hiện tại là điều không hề đơn giản đối với mọi cầu thủ, một người hâm mộ dễ tính có thể cảm thông cho màn trình diễn kém thuyết phục của Ronaldo trong trận ra quân.

Nhưng ở trận gặp Đan Mạch, xét trên tương quan lực lượng hai bên không thể phủ nhận sự kỳ vọng đặt lên Bồ Đào Nha nói chung và Cristiano Ronaldo nói riêng. Qua cách “những chú lính chì” quật ngã Hà Lan ở lượt trận mở màn thì không ai có thể xem thường D.Agger và đồng đội. Dẫu vậy, so với đội bóng Bắc Âu, Bồ Đào Nha vần được đánh giá cửa trên và Ronaldo cùng đẳng cấp đã khẳng định sẽ được người hâm mộ Bồ Đào Nha đặt trọn niềm tin.

Ronaldo, nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng thủ đang ở đâu? Ảnh: Internet

Kết quả, Bồ Đào Nha giành chiến thắng nhọc nhằn 3-2 với bàn thắng muộn của cầu thủ vào thay người Varela, qua đó thắp lên hi vọng đi tiếp cho đội bóng đến từ bán đảo Liberia. Song đây là một trận đấu đáng quên với cá nhân Ronaldo, nhìn cái cách CR7 đi bóng và dứt điểm, liệu ai còn tin đây là người vừa mới phá tan mảnh lưới của 19/20 đội bóng (trừ đội bóng chủ quản Real Madrid) tại La Liga, người vừa có một mùa giải thăng hoa với hiệu suất 1,1 bàn/trận (60 bàn/55 trận), kỷ lục gia mới của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha… Ở cấp độ Câu lạc bộ, mùa bóng vừa qua có thể nói là mùa giải đại thành công của Ronaldo, anh cùng Kền kền trắng phá hết kỷ lục này đến kỷ lục khác, Ronaldo là nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng thủ, là niềm mơ ước của mọi đội bóng, là… Đơn giản họ gọi anh là “Ronalgoal”.

Nhưng trở lại với 94’ vừa qua, hỏi ai còn nhớ 1 Ronalgoal sát thủ, 1 Ronalgoal toàn năng!? Đâu rồi những cú nước rút thần tốc, đâu rồi những pha xoắn quẩy hoa mày chóng mặt, những cú sút thần sầu, những đường bóng sắc như dao cạo… Ronaldo ở Arena Lviv là 1 Ronaldo ngờ nghệch đến lạ kỳ, vô duyên đến khó hiểu…

Có thể thấy, CR7 chính là mục tiêu cung cấp bóng của Selecao lục địa già và đồng đội anh đã làm tốt điều này, bên cạnh đó, Ronaldo cũng được HLV Paulo Bento ưu ái cho hoạt động khá tự do. Thực tế, Ronaldo đã có không chỉ một mà nhiều cơ hội rất rõ nét. Điển hình là tình huống ở phút thứ 50, pha bỏ bóng thông minh của Nelson Oliveira đã đặt siêu sao Real trước cơ hội đối mặt với thủ thành Andersen nhưng không hiểu sao pha kết thúc của anh lại quá hiền, hay tình huống ở phút 78, đường chọc khe thông minh của Nani lại một lần nữa trao cơ hội cho CR7 nhưng còn tệ hơn lần trước anh sút bóng đi chệch khung thành.

Hai pha bỏ lỡ trên tiêu biểu cho hình ảnh của Ronaldo trong trận đấu này, ngờ nghệch và bế tắc. Siêu sao Bồ Đào Nha dường như đã quên mất những gì là đặc sắc nhất ở anh (tốc độ, kỹ thuật, kỹ năng dứt điểm), những điều đã làm nên thương hiệu CR7 siêu sát thủ. Một cầu thủ đang trong độ tuổi chín nhất của sự nghiệp, đang có một mùa giải thăng hoa ở CLB nhưng lại thể hiện một bộ mặt nhạt nhòa, đáng thất vọng ở ĐTQG (chưa có lấy 1 bàn trong năm 2012).

Anh đã là một “Ronalgoal” thực thụ từ M.U cho đến Real, là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2008. Nhưng ở tuyển quốc gia, ở EURO lần này, xin anh đừng là một “Ro nan đâu” trong mắt người hâm mộ.

(Bạn đọc: PavelThao)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục