Riyad Mahrez: Cánh chim lạ của Leicester City

22:30 Chủ nhật 23/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thật bất ngờ khi đến lúc này, Leicester City là đội đang tạm thời dẫn đầu Premier League khi mà Manchester City hay Liverpool ra quân muộn. Và nhân tố đóng góp lớn nhất cho thành công ấy trên sân của Leicester City không ai khác ngoài Mahrez, cánh chim lạ đến từ Algeria.

Đêm qua trên sân King Power, phải đến những phút cuối cùng Leicester mới có thể giật lại một điểm từ tay đội khách Tottenham Hotspur, và người san bằng tỉ số ở phút 82 lại là cái tên đang gây sốt cho người hâm mộ đội bóng này tiền vệ Riyad Mahrez.

Chẳng phải tiền đạo đắt giá đem về từ Bundesliga Shinji Okazaki hay tiền vệ nhạc trưởng đến từ Aston Villa Marc Albrington mà chính Mahrez đang gây sốc cho tất cả khi đã ghi tới 4/8 bàn cho đội chủ sân King Power cho đến lúc này mặc dù anh chỉ là tiền vệ cánh chứ không thi đấu ở vị trí tiền đạo.

“Gã thợ hàn” Claudio Ranieri có lẽ đang hết sức bất ngờ trước phong độ vô cùng ấn tượng của cậu học trò còn vô danh của mình bởi khi tiếp quản đội bóng ông không có ý định lấy Mahrez làm hạt nhân để xây dựng lối chơi cho Leicester.

Mahrez đến Leicester từ Le Havre năm 2013, khi ấy đội chủ sân King Power còn đang thi đấu ở Championship. Suốt cả mùa trước, Mahrez cũng chỉ ghi được 4 bàn sau 30 trận và cũng chẳng để lại ấn tượng nhiều trong chuỗi trận thoát chết thần kỳ vào cuối mùa trước của Leicester City.

Nhìn Mahrez thi đấu, nhiều người lại cảm tưởng đến các tiền vệ cánh hàng đầu đang thi đấu ở Premier League chứ chẳng phải là một cầu thủ vô danh. Tiền vệ 24 tuổi tả xung hữu đột, sở hữu tốc độ cực tốt khả năng chọn vị trí vô cùng nhạy bén trên hết là những cú sút rất hiểm có lực và sự tự tin tràn trề của tiền vệ sinh năm 1991 này.

Tất cả bốn bàn thắng mà Mahrez ghi được đều nằm trong vòng 16m50 và đều đi phía hai góc theo một tốc độ rất nhanh và hiểm vì thế hoàn toàn không có cơ hội cho thủ môn đội bạn. Điều này cũng cho thấy sự áp sát khung thành tích cực của Mahrez và anh đang rất bén với cầu môn đối thủ.

Sau ba trận đấu mở màn, Mahrez được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận của Leicester City cả 3 trận đấu một điều vô cùng hiếm gặp kể cả ở những ngôi sao lớn nhất của Premier League. Bất ngờ hơn cũng xuất sắc nhất trận đấu của ba trận đấu đó một thành tích có thể nói là trong sự nghiệp của mình tiền vệ này chưa bao giờ làm được.

Việc những cánh chim lạ xuất hiện tại Premier League không hiếm và nó như làn gió tươi mát cho một Premier League đang trở nên thực dụng. Hy vọng rằng Mahrez sẽ không dừng lại ở đó và biết đâu một ngày các đại gia sẽ chú ý đến tiền vệ 24 tuổi này và sự nghiệp của anh sẽ bay cao hơn. Nhưng trước tiên anh hãy tiếp tục thăng hoa cùng Leicester City đã.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục