Rio sẽ rút kinh nghiệm từ Olympic London

15:59 Thứ bảy 04/08/2012

Những chiếc ghế trống tại Olympic London là vấn đề với các nhà tổ chức, và BTC Olympic Rio de Janeiro 2016 tuyên bố sẽ không để tình trạng này lặp lại.

   Binh sĩ được điều động để lấp bớt khoảng trống trên khán đài tại Olympic London

Những khán đài không được lấp đầy đang khiến các nhà tổ chức Olympic London phải đau đầu sau khi đã thiết lập một hệ thống bán vé phức tạp hơn một năm trước nhằm tránh phải nhìn thấy những khoảng trống trên khán đài như tại Bắc Kinh 4 năm trước.

Tại các môn thi của Olympic London, hàng ngàn ghế ngồi dành cho các nhà tài trợ, các liên đoàn quốc tế và gia đình các vận động viên đã không được sử dụng trong những ngày đầu tiên; và BTC buộc phải điều động các binh sĩ và tình nguyện viên ngồi vào những chiếc ghế trống đó.

“Chúng tôi có thể làm tốt hơn tại Rio hơn những gì tại London cho tới thời điểm này”, giám đốc điều hành BTC Olympic Rio de Janeiro 2016, Leonardo Gryner nói. “Chúng tôi đang cố gắng giảm triệt để vấn đề của những chiếc ghế trống”.

Các nhà tổ chức Olympic London đã yêu cầu những người có vé nhưng không có ý định đến sân hãy nhượng lại vé, và cắt chỗ ngồi của các quan chức trong nỗ lực đưa thêm vé ra ngoài thị trường cho những CĐV đang cố gắng mua được vé.

Nhưng trung bình một trong năm chỗ ngồi được cho là có chủ vẫn bị trống trong các sân vận động hôm thứ Năm.

“Đây không phải là vấn đề của riêng London” – vẫn là Gryer chia sẻ. “Đây là thách thức cho tất cả các ủy ban tổ chức”.

“Chúng tôi có một chương trình gọi là ‘lấp đầy các sân vận động’. Chúng tôi có một vài ý tưởng giúp các khán đài được lấp đầy trong tất cả các môn thi. Chúng tôi hy vọng sẽ làm tốt hơn London nhưng dĩ nhiên sẽ không hề dễ dàng”.

Đ.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục