Real: Siêu kinh điển, lại một lần nữa!

18:28 Thứ tư 11/01/2012

Real đã ở đó chỉ còn chờ Barca, NHM sẽ lại được chứng kiến Siêu kinh điển một lần nữa ở Copa del Rey.

Sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Willy Caballero đã trao tấm vé tứ kết Copa del Rey vào tay Real và nếu không có một cơn địa chấn khủng khiếp, Barca cũng sẽ có mặt ở đó. Ngay từ khi công bố kết quả bốc thăm phân nhánh Copa del Rey, tất cả đã nhìn thấy viễn cảnh về 2 cuộc đấu Siêu kinh điển nữa khi Real và Barca rơi vào cùng nhánh, sẽ phải chạm mặt nhau tại tứ kết trên con đường tiến tới ngôi vương. Real hoàn thành mục tiêu trước, bước lên khán đài và đứng đợi Barca ở đó. Với lợi thế dẫn trước Osasuna 4-0 ở lượt đi, chắc chắn phải có kẻ nào thực sự điên rồ mới dám đặt cửa đội bóng xứ Catalan bị loại khỏi cuộc chơi.

Khả năng có thêm 2 trận Siêu kinh điển đã lên tới 99%, vậy Real đã có những gì để bước vào trận lượt đi vào ngày 18/1 tới? Tâm lý: Mourinho, Casillas đều khẳng định toàn đội đã sẵn sàng. Phong độ: Serie 6 chiến thắng liên tiếp, ghi 22 bàn thắng. Khoảng cách về điểm số (dù 2 giải đấu khác nhau): 5 điểm và 6 điểm so với lần trước. Ngoài ra còn thêm cả một bài học từ thất bại mới nhất tại Bernabeu. Hành trang đã đầy đủ, nhưng liệu lần này Mou cùng các học trò có để lịch sử một lần nữa tái diễn. Xin nhắc lại rằng, trước khi đến Bernabeu cách đây 1 tháng, Barca lúc đó còn chịu nhiều sức ép hơn cả hiện tại.

Mou đang toan tính điều gì?

Không thể nghi ngờ về sức mạnh của binh đoàn xứ Catalan, đặc biệt là ở những trận đấu lớn (lại là trước Real), nơi họ luôn vào trận với quyết tâm hơn vạn lần. Thế nên, chọn cách nhập cuộc thế nào, thi đấu ra sao sẽ là quyết định của Mourinho. Theo lịch sắp xếp, Los Blancos sẽ đá trên sân nhà trước và trong một cuộc đấu 2 lượt, chắc chắn sẽ phải có những toan tính thích hợp. Có thể đánh bại Barca một lần nhưng hạ họ 2 lần trong cùng một mùa giải thì gần như chưa có đội bóng nào làm được kể từ ngày Pep lên nắm quyền. Vì thế, nhiều khả năng, Mourinho sẽ phải lựa chọn phương án dốc toàn lực để giành lợi thế trước ở Bernabeu rồi đến Nou Camp với tư thế chống đỡ.

Đó dường như cũng là lý do “Người đặc biệt” đã sử dụng sơ đồ 4-3-3 trước Malaga. Đây không phải là một thử nghiệm mới mẻ bởi đã từng được Mou sử dụng rất nhiều lần nhưng sẽ là phương án tối ưu để hướng đến El Clasico. Tại Rosaleda, trong hiệp 1, Real ra quân với bộ 3 Alonso – Khedira – Lass ở giữa sân, Ronaldo – Kaka – Higuain trên hàng công, bước sang hiệp 2 Coentrao được đẩy lên thay Khedira, Ozil và Benzema vào thay Kaka, Higuain. Kết quả họ ra về với thắng lợi 1-0 nhờ bàn thắng đầy may mắn của Benzema. Chân sút người Pháp đã được thủ thành Willy tặng quà nhưng sự có mặt của anh cùng những điều chỉnh khác đã mang lại sức sống khác hẳn trong lối chơi của Real.

Kỳ vọng vào Benzema

Nếu không có chấn thương bất ngờ nào xảy ra, với những gì đã thể hiện Ozil - Ronaldo – Benzema sẽ được sử dụng trước Barca. Nhưng trong khi những người đồng đội đang chơi tốt dần lên thì Ronaldo lại đi theo chiều ngược lại. Sau khi vướng vào những tranh cãi vì không ăn mừng bàn thắng vào lưới Granada, CR7 đã chơi một trận thiếu thuyết phục trước Malaga, trong đó có tình huống đánh đầu bỏ lỡ gần giống với trận Barca. Phải chăng đó là một điềm báo? Những gì đã diễn ra ở Rosaleda sẽ không thể tái diễn tại Siêu kinh điển tới đây, Real sẽ không có nhiều không gian và thời gian để triển khai bóng, cũng không được phép phung phí những cơ hội. Sẽ rất khó khăn, liệu lần này có khác lần trước?

Neo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục