Real Madrid vs Juventus: Có một Man United trong lòng Cúp châu Âu

18:52 Thứ bảy 25/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với phong độ bết bát mùa trước, M.U đã không được tham dự Cúp C1 châu Âu mùa này. Nhưng với kết quả bốc thăm ở vòng bán kết Champions League đang tạo ra một chi tiết thú vị, Real Madrid và Juventus đụng độ nhau trong một trận cầu đầy duyên nợ và ở nơi đó những người cũ của Quỷ đỏ sẽ là một trong những điểm nhấn hấp dẫn nhất của cặp đấu này.

Ronaldo và Chicharito đều từng người của sân Old Trafford.

Trước tiên, hãy cùng điểm lại những cựu Quỷ đỏ tung hoành ở Champions League năm nay mặc dù đội bóng cũ của họ không hề được tham dự Cúp C1 châu Âu mùa này. Đó là một danh sách rất dài những cái tên mà khi nhắc tới rất nhiều Manucians vẫn còn hoài niệm về họ bởi tất cả đều đã từng khoác lên chiếc áo màu đỏ của đội chủ sân Old Trafford.

Đó là Luis Nani của Sporting Lisbon, đó là Shinj Kagawa trong màu áo Borussia Dortmund, là Gerard Pique của Barcelona hay Dimitar Berbatov đang lưu lạc ở Monaco. Nhưng không họ có cơ hội giáp mặt nhau nhiều trên sân bóng. Chỉ có năm con người ở đang khoác áo Juventus và Real Madrid sau đây sẽ thực sự bước vào một trận đấu đầy cảm xúc khi tranh hùng với những người đồng đội cũ của mình. Đó là Cristiano Ronaldo và Javier Hernandez bên phía Real Madrid, còn bên phía Juventus là bộ ba Carlos Tevez, Paul Pogba và Patrice Evra.

Nhắc đến năm con người trên chắc chắn Cristiano Ronaldo ở một vị thế khác đối với các Manucians. Anh ra đi khi sắp bước vào giai đoạn thăng hoa nhất trong nghiệp cầu thủ để lại bao tiếc nuối cho người hâm mộ Quỷ đỏ.

Với bốn cái tên còn lại, ít nhiều họ rời khỏi sân Old Trafford vì không được trọng dụng tại nơi đây nhưng cả bốn người đều đang chứng minh rằng Manchester United đã sai khi không sử dụng hết tài năng của họ trong đó đáng tiếc nhất phải là Paul Pogba. Ngày ra đi, Manchester United không thu của anh được 1 xu nào. Để giờ đây, Pogba đang trở thành một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc bậc nhất thế giới với mức giá cao ngất ngưởng mà M.U muốn mua lại cũng không mua được.

Tạm gác chuyện tình thân một thời ở Manchester United lại, bây giờ cả năm người đều biết phải làm gì để phục vụ cho mục tiêu vinh quang mà đội bóng chủ quản hướng tới. Với Real Madrid là phá dớp Champions League bảo vệ ngôi vương tạo cú Undecima. Còn Bà đầm già thành Turin khát khao một chiếc Cúp C1 để chứng minh rằng Serie A vẫn là thế lực đáng gờm ở châu Âu và những người cũ của M.U đang là rường cột trong nhiệm vụ gian nan này.

Tevez và Pogba sẽ gặp lại những người cũ ở M.U.

Sau khi Bale, Modrid lần lượt dính chấn thương, Benzema cũng bắt đầu cho thấy dấu hiệu quá tải, kỳ vọng được đặt hết lên vai của Cristiano Ronaldo. Và những trận gần đây anh đang dần bắt được mối liên lạc cực kỳ ăn ý với “hạt đậu nhỏ” Chicharito khi hai người thay nhau phối hợp ghi bàn và kiến tạo tại La Liga và Champions League. Nếu Cristiano Ronaldo là số 1 và không thể thay thế thì Javier Hernandez cũng đang dần chứng tỏ mình là một “cạ cứng” của siêu sao người Bồ Đào Nha và Ancelotti đang có thêm một phương án tấn công đầy sát thương nếu tái sử dụng bộ đôi này trong trận đấu với Juventus.

Với Juventus, khỏi phải nói bộ 3 Evra – Pogba – Tevez quan trọng như thế nào. Họ gần như được xem trục xương sống đưa Juventus tới những thành công ở mùa này. Hồi đầu mùa, đã có những đánh giá chủ quan rằng Evra đã hết thời và khó có thể thi đấu đỉnh cao tiếp nữa. Nhưng càng thi đấu, chất “quái” và kinh nghiệm của hậu vệ người Pháp từng vô địch Cúp C1 châu Âu này đang giúp cánh trái của Bianconeri trở nên cực kỳ khó lường.

Còn với Pogba, tiền vệ người Pháp đang được xem là ngôi sao sáng giá bậc nhất Serie A và được mọi ông lớn luôn ra sức chèo kéo nhằm “cuỗm” anh khỏi Juventus Arena. Ở hàng tấn công, Carlos Tevez luôn là đầu tàu giải quyết khâu ghi bàn của Bà đầm già thành Turin và đang khát khao lên đỉnh châu Âu một lần nữa.

Năm con người, năm số phận khác nhau, họ lần lượt rời Old Trafford ở những thời điểm khác nhau nhưng sắp tạo ra một hình ảnh Man United thu nhỏ ở bán kết Champions League. Tất cả đều là những ngôi sao sáng giá đã được MU nhào nặn và giờ đi tìm khát khao vinh quang ở đội bóng khác.

Với tinh thần của những cựu Quỷ đỏ, chắc chắn rằng sẽ không có sự khoan nhượng nào trên sân bóng và sẽ cháy hết mình vì những mục tiêu của đội bóng và cả cho mục tiêu của riêng mình. Dù kết quả như thế nào, các Manucians vẫn rất tự hào vì những đứa con tinh thần của họ năm nào vẫn vùng vẫy trên đỉnh châu Âu và vẫn tự hào khi nhắc đến hai chữ “Quỷ đỏ”.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục