Real Madrid đào tạo trẻ cho… hạng nhất Anh

23:56 Thứ bảy 01/08/2015

(TinTheThao.com.vn) – Chất lượng đào tạo trẻ của Real Madrid đang ở mức báo động khi nhiều tài năng dạt sang tận giải… hạng nhất Anh.

Đội trưởng Real Madrid Castilla gia nhập MK Dons. Ảnh: internet

Đội trưởng của lò Real Madrid Castilla là tiền vệ Sergio Aguza đã chính thức bật bãi khỏi biên chế đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, để kí hợp đồng 2 năm đầu quân cho MK Dons tại giải hạng Nhất Anh Championship.

Gia nhập môi trường mới, Sergio Aguza sẽ không phải lạ lẫm vì một đồng đội cũ tại lò Castilla là Cristian Benavente cũng đã đến đây 1 năm trước. Vấn nạn tài năng trẻ không được trọng dụng tại Real Madrid mà phải ra đi tìm kiếm cơ hội còn có 2 cái tên khác là Tomas Mejias (sang Middlesbrough) và Omar Mascarell (sang Derby County). Chưa kể nhiều cái tên phải ra đi theo dạng cho mượn khác, tiêu biểu có Medran.

Ít ra, Real Madrid cũng tự hào “xuất khẩu” được Alvaro Morata cho Juventus, nhưng đa số các tài năng khác lại không may mắn như vậy. Họ thưởng chỉ gia nhập những CLB thuộc hạng nhất Anh. MK Dons mùa trước thậm chí còn chơi tại giải hạng hai nước Anh, dấu ấn của đội bóng này là chiến thắng sốc 4-0 loại Manchester United tại Cúp Liên đoàn. Dù vậy, việc các tài năng của lò Real Madrid, nhất là một đội trưởng trẻ như Sergio Aguza chỉ dạt sang các đội hạng dưới cũng rất đáng báo động.

Lò đào tạo Real Madrid danh tiếng đang phục vụ... hạng nhất Anh. Ảnh: internet

Nhìn sang kình địch Barcelona, dù các tài năng lò La Masia không có chỗ đứng tại Nou Camp, thì những Thiago Alcantara, Deulofeu, Muniesa, Bojan Krkic hay Afellay vẫn đủ sức lọt vào các đội mạnh và khá như Bayern Munich, Everton, Ajax hay Stoke chinh chiến tại các giải đấu hàng đầu.

Liệu rằng sau Aguza, sẽ còn bao nhiêu cái tên lò Castilla phải rời Bernabeu khi chưa từng có một lần lên đội một? Chính sách “Dải ngân hà Quốc tế” hay “Lính đánh thuê đa Quốc gia” mà ngài Chủ tịch Perez sáng tạo ra là con dao 2 lưỡi. Nó mang lại thành công về thương hiệu và tiền bạc, nhưng phá hoại nền tảng cốt lõi của đội bóng. Real Madrid sẽ có thêm hàng triệu fan hâm mộ sự hào nhoáng, bóng bẩy. Nhưng họ cũng sẽ mất đi những fan chân chính, nếu một ngày CLB không còn sản sinh ra những người con của thành Madrid như Iker Casillas, Raul Gonzalez và Guti.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục