Real Madrid đang vào phom: Nguyên lý về sự cộng hưởng

19:32 Thứ năm 20/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong vật lý người ta có đưa ra khái niệm về sự cộng hưởng rằng đó là hiện tượng xảy ra trong dao động cưỡng bức, khi một vật dao động được kích thích bởi một ngoại lực tuần hoàn có cùng tần số với dao động riêng của nó. Nói một cách nôm na thì nếu một đoàn quân đi qua một chiếc cầu và tất cả đi đều bước, nếu tần số bước đi của của đoàn quân trùng với tần số dao động của chiếc cầu thì chiếc cầu ấy có thể bị đứt bởi cộng hưởng.

Real Madrid đang vào phom, họ đá rất hay và giành những chiến thắng liên tục như một thói quen gần đây. Nếu như không kể trận hoà 2-2 trước Atletico Madrid thì “kền kền trắng” đã giành tới 9 chiến thắng liên tiếp trên tất cả các mặt trận. Real vào thời điểm hiện tại đang băng băng về đích và khó có vật cản nào có thể làm rung chuyển được họ.

 Real Madrid hiện tại đang sở hữu bộ ba tấn công đắt giá và nguy hiểm nhất hành tinh. Ảnh: Internet

Đó có lẽ là sức mạnh đến từ sự cộng hưởng. Nói cách khác Real đang cho thấy sự đáng sợ của mình nhờ sự toả sáng của tất cả những cầu thủ trên sân. Họ đang chơi tốt và đồng đều ở cả ba tuyến. Trên hàng tấn công, Ronaldo như thường lệ vẫn là hạt nhân của Real. Cùng với sự toả sáng của Gareth Balecũng như là Bezema đã tạo ra bộ ba nguyên tử huỷ diệt và ghi được rất nhiều bàn thắng. Bên cạnh đó còn phải kể tới tính đột biến của Di Maria với khả năng đi bóng và xuyên phá bên hành lang cánh trái của mình.

Ở trung tâm hàng phòng ngự, bộ đôi Xabi Alonso và Luka Modric vẫn đang kiểm soát tốt tuyến giữa của Real. Cả hai đều hoàn thành tốt khả năng phòng ngự và thu hồi bóng của mình, bên cạnh đó họ đều là những chuyên gia làm bóng với khả năng chuyền bóng dài để mở ra những đợt phản công nhanh rất hiệu quả của Real Madrid. Không những vậy, Modric và Alonso có thể tung ra những cú sút xa đẹp mắt để ghi bàn thắng.

Bộ tứ nơi hàng phòng ngự của Real Madrid cũng đang chơi chắc chắn. Cặp trung vệ Sergio Ramos và Pepe đang có sự bọc lót và hỗ trợ cho nhau tốt. Trong khi các hậu vệ biên như Alvaro Arbeloa, Fabio Coentrao hay Marcelo cũng hoàn thành công việc phòng ngự và hỗ trợ tấn công hiệu quả của mình. Nền tảng đến từ một hàng phòng ngự chắc chắn luôn là điều mà huấn luyện viên Carlo Ancelotti luôn áp dụng ở bất cứ đội bóng nào mà nó đã mang đến thành công cho AC Milan và Chelsea.

Đội hình chính của Real đều là những cầu thủ chất lượng và đa số họ đều đạt phong độ tốt. Bên cạnh đó những người đóng thể cũng ít nhiều thể hiện được mình. Mặc dù phải ngồi trên băng ghế dự bị thế nhưng những cái tên như Raphael Varane, Alvaro Morata, Isco, Jese cũng đều là những cầu thủ có đẳng cấp và chơi rất tốt mỗi khi được tung vào sân.

Cùng với phong độ đang lên cao của từng cầu thủ trong đội hình và sự gắn kết trong lối chơi, tất cả giống như một sự cộng hưởng và điều đó đang tạo nên một Real Madrid rất đáng sợ vào thời điểm này. Tại La Liga, “Kền kền trắng” vẫn đang vững chắc ở ngôi đầu bảng với 3 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid. Tại Champions League, Real Madrid cũng đang nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch khi đè bẹp đội bóng nước Đức Schalke 04 với tổng tỉ số 9-2 sau hai lượt trận. Còn ở cúp nhà vua Tây Ban Nha, họ cũng đã ghi tên mình vào trận chung kết với kình địch Barcelona. Với sức mạnh đến từ sự cộng hưởng, cùng hy vọng rằng Real Madrid sẽ đạt được nhiều thành công trong mùa bóng năm nay.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục