Real không thể phá kỉ lục: Đáng tiếc, nhưng không đáng buồn

15:02 Thứ tư 07/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Real Madrid đã phá kỉ lục chuỗi trận toàn thắng của chính họ, phá chuỗi trận được ghi vào sử sách của Barca. Nhưng họ lại không thể phá được kỉ lục 24 trận thắng liên tiếp. Có vương vấn một chút tiếc nuối. Nhưng âu đó không phải là điều gì quá tồi tệ. Thậm chí, đó là một “cát tát” rất cần thiết lên sự tự tin của những cầu thủ thành Madrid.

Người ta luôn chỉ nhớ về kẻ số một. Bởi thế, một Coritiba bé nhỏ đã được cả thế giới nhắc đến trong chuỗi trận thăng hoa vừa qua của Real. Đơn giản, tuy bé nhỏ so với thế giới, nhưng họ lại là chủ nhân của thành tích đáng ngưỡng mộ: 24 trận thắng liên tiếp. Real Madrid đã có chuỗi 22 trận thắng, người ta chờ đợi đội bóng của thế kỉ 20 sẽ vượt qua được cột mốc 24 ấy.

Real Madrid nhận cú sốc đầu năm khi để thua Valencia. Ảnh: Internet

Nhưng không, Real đã gục ngã trên thánh địa của Valencia. Tiếc không? Không tiếc mới là lạ. Nhưng nếu có sự lựa chọn về những thành tích dành được cuối mùa, hay là kỉ lục đó, chắc chắn rằng Real Madrid sẽ chọn phương án đầu tiên.

Bạn đang tự hỏi rằng, thành tích cuối mùa hay kỉ lục thì có liên quan gì nhau ư? Có đấy. Nếu Real phá được kỉ lục, họ cứ thắng như “chẻ tre” hết trận này đến trận khác như vậy, mà không phải là một thất bại khi đang thăng hoa, điều gì sẽ chờ đợi họ phía trước?

Trong chuỗi trận thăng hoa vừa qua của Real Madrid, khi mà họ chưa nhận trận thua trước Valencia, đã có những ý kiến liên tưởng đến Bayern Munich của mùa giải trước. Bayern “bá đạo” ở giải vô địch quốc gia, nơi mà họ gần như “vô đối”. Ở Champions League, Bayern khi đó đang là nhà đương kim vô địch. Đội bóng nước Đức cũng thể hiện sức mạnh bằng việc càn quét mọi vật cản trên đường đi. Bayern cứ thế chiến thắng, cứ thế thăng hoa, cho đến khi…

… Cho đến khi Bayern gặp phải Real Madrid. Nhận 5 bàn thua chung cuộc sau hai lượt trận, bị loại theo cách không thể thê thảm hơn được nữa, Bayern chính thức trở thành cựu vương. Trước Real, Bayern đã không thể tìm ra được một đối thủ xứng tầm, chỉ ra cho họ đâu là “điểm chết”. Và lúc đó, người hâm mộ bóng đá Đức đã thốt lên “giá như”, “giá như” ở Bundesliga có một đội bóng có thể làm đối trọng cân xứng với Bayern, có thể khai thác được điểm yếu của Bayern, thì họ đâu phải nhận thất bại cay đắng đó trước Real Madrid.

Bayern trước khi gặp Real là một Bayern cực mạnh, nhưng tất cả đã vụt tắt khi họ chạm trán “Kền kền trắng”. Thất bại đó vào đúng thời điểm gần như quan trọng nhất của mùa giải, và tất nhiên, sẽ chẳng có cơ hội cho Bayern sửa chữa sai lầm.

Real Madrid đang thăng hoa, họ nhận một cú sốc đầu năm khi thua ngược trước Valencia. Nhưng trong cái rủi lại có cái may. May mắn rằng, trận thua này không xảy ra vào giai đoạn nước rút của mùa giải. Bây giờ Real thua, vẫn còn kịp để cho Ancelotti điều chỉnh lại vấn đề nhân sự và chiến thuật của đội bóng.

Real Madrid vẫn đang nắm lợi thế ở La Liga. Một trận thua làm đứt mạch trận thăng hoa của Los Blancos, nhưng nó không thể đánh gục đội bóng xuất sắc nhất thế kỉ 20. Trận thua chỉ cho Real biết họ mắc lỗi ở đâu, cần cải thiện điều gì. Mùa giải mới đi được ½ chặng đường, tất cả đang chờ đợi Real Madrid ở phía trước.

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục