Real đã bỏ xa Barca 10 điểm: Cô đơn trên đỉnh cao

18:24 Thứ ba 14/02/2012

Liga mới đi được 22 vòng đấu, nghĩa là mới chỉ được già nửa chặng đường, nhưng Real Madrid đã thiết lập được khoảng cách 10 điểm nhiều hơn so với Barcelona. Về lý thuyết, đội bóng xứ Catalunya vẫn còn cơ hội để lật đổ trong 16 vòng đấu nữa nhưng trên thực tế, Barca sẽ chẳng bao giờ hiện thực hóa được tham vọng ấy nếu như đội quân của Real Madrid cứ thể hiện một phong độ ấn tượng đến như thế.

Đừng dại gì mở tỷ số trước Real

Cũng như trận lượt đi, Levante đã thiết lập một hệ thống phòng ngự kiên cố trước khung thành Munua và sớm có bàn mở tỷ số sau pha đánh đầu chớp nhoáng của Cabral. Nhưng kịch bản cũ đã không lặp lại. Đây là Bernabeu và ở thời điểm này, Real Madrid đã hoàn toàn khác. Trước sức ép khủng khiếp với mọi hướng tấn công khác nhau của đội bóng Hoàng gia, hệ thống phòng ngự của Levante chính thức sụp đổ ở phút thứ 45, sau tình huống Iborra lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Chiếc thẻ vàng thứ 2 cho cầu thủ này đồng thời một quả 11m cho Real Madrid. Cuộc lội ngược dòng của Real Madrid bắt đầu từ thời điểm này khi Ronaldo lạnh lùng sút tung lưới Munua.

Ronaldo chia sẻ niểm vui với Mourinho - Ảnh Getty

Có một thực tế, Real Madrid đang cho thấy họ đáng sợ nhất là khi bị chọc thủng lưới trước. Trong 5 trận đấu gần đây, có tới 4 lần Real bị đối thủ mở tỷ số (Mallorca, Bilbao, Zaragoza và Levante) để rồi họ vùng lên và có được những trận thắng tưng bừng. Trận duy nhất Real có bàn thắng trước lại là trận họ chơi kém thuyết phục nhất (thắng 1-0 trước Getafe). Chính từ những chiến thắng ngược dòng, Real của Mourinho chứng minh họ là đội bóng có đủ khả năng và bản lĩnh để vượt qua mọi áp lực. Điều đó cũng lý giải vì sao trừ trận thua 1-3 trước Barca ở Bernabeu (trận này Real ghi bàn trước), họ đã thắng tới 17 trong 18 trận gần đây và hầu hết trong số đó đều là những chiến thắng có tỷ số cách biệt.

Chào nhé Barca, Real đang về đích

Ngay sau bàn thắng của Benzema, với một cú cứa lòng đẹp như tranh vẽ, Mourinho thể hiện sự hài lòng khi đôi tay của ông như "nhảy múa" với những động tác mà có lẽ chỉ có... chính ông mới hiểu được. Bàn thắng ấy dập tắt chút hy vọng nhen nhóm của Levante sau bàn gỡ 2-3 của Kone đồng thời khẳng định chiến thắng đã chắc chắn nằm trong tay của Real Madrid. Mourinho không hài lòng sao được khi Real của ông đang trình diễn một thứ bóng đá như thêu hoa dệt gấm cùng với một sức mạnh khủng khiếp. Quan trọng hơn, khi Barca luôn tự bắn vào chân mình, cũng là lúc Real Madrid bứt phá ngoạn mục để liên tiếp gia tăng khoảng cách.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Mourinho nói một cách "hóm hỉnh" rằng giờ là lúc Real Madrid có thể mắc sai lầm. Một câu nói cho thấy “Người đặc biệt” đã lấy lại được sự thoải mái sau quãng thời gian "hậu El Clasico" đầy ngột ngạt, thời điểm ông phải nhận rất nhiều sự chỉ trích chỉ vì đã không biết cách đánh bại Barcelona mà còn làm hình ảnh của đội bóng Hoàng gia xấu xí trong mắt người hâm mộ.

Hiện tại không ai ở Madrid còn nhắc nhiều đến El Clasico nữa. Cũng không ai còn muốn nhắc tới hai trận tứ kết ở cúp Nhà Vua. Tất cả đã được cho vào quá khứ và giờ là lúc Real Madrid đang sống trong những ngày tươi đẹp nhất của hiện tại. El Clasico cũng chỉ là một trận đánh, như bao trận đánh khác. Real Madrid đã thua ở trận đánh mà người ta đã dựa vào đó để nói về hai chữ “danh dự” hay niềm tự hào. Nhưng điều đó chẳng còn quan trọng nữa. Liga không chỉ được quyết định qua một hay hai trận đấu, nó là kết quả của cả một cuộc đua đường trường và trong cuộc đua này, Real Madrid đang có được lợi thế lớn. 10 điểm, thày trò Mourinho đang cô đơn trên đỉnh cao và không biết trong 16 vòng đấu nữa, khoảng cách ấy sẽ được nới rộng ra thành con số bao nhiêu.

Cuộc đua đến chức vô địch Liga sẽ kết thúc vào tháng Năm nhưng bắt đầu từ thời điểm này, người ta đã nhắc nhiều đến tên của nhà vô địch mới: Real Madrid.

34: Hat-trick vào lưới Levante đã nâng tổng số bàn thắng mà Cristiano Ronaldo ghi cho Real Madrid mùa này lên con số 34 chỉ sau 33 trận. Với 121 bàn đã ghi cho Real trên mọi đấu trường, Ronaldo cũng đã cân bằng thành tích của Pahino và Juanito để trở thành chân sút xuất sắc thứ 12 trong lịch sử đội chủ sân Bernabeu.

75: Với 4 bàn thắng vào lưới của Levante, Real Madrid hiện đã có 75 bàn thắng. Con số này nhiều hơn của Barcelona (63) tới 12 bàn. Một thành tích quá ấn tượng đối với đội bóng Hoàng gia.

4000: Với bàn thắng thứ 3 ghi được trong trận đấu với Levante, Ronaldo chính là chủ nhân của bàn thắng thứ 4000 mà Real Madrid có được trên sân nhà Bernabeu.
Trần Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục